Thứ 4, 24/04/2024, 20:03[GMT+7]

Bão Laura đổ bộ vào bang Louisiana (Mỹ) làm ít nhất 4 người chết

Thứ 6, 28/08/2020 | 07:56:10
1,699 lượt xem
Cơn bão Laura đã đổ bộ vào bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ, đã khiến nhiều khu dân cư thuộc khu vực phía Tây Nam bang Louisiana rơi vào cảnh đổ nát.

Xe tải lăn lóc trên đường sau khi bão Laura quét qua Welsh, Louisiana ngày 27-8 - Ảnh: REUTERS.

Video: Siêu_bão_Laura_tấn_công_Mỹ,_thổi_tung_cả_máy_bay.mp4

Ngày 27/8, cơn bão Laura đã đổ bộ vào bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 4 người chết do cây đổ đè lên nhà. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất không lớn như dự báo ban đầu.

Đánh giá đầy đủ về thiệt hại do bão Laura gây ra có thể phải mất nhiều ngày. Nhưng theo báo cáo sơ bộ từ chính quyền các địa phương, cơn bão đã khiến nhiều khu dân cư thuộc khu vực phía Tây Nam bang Louisiana rơi vào cảnh đổ nát và hơn 875.000 người hiện không có điện. Tuy nhiên, bão Laura đã không ra mối đe dọa “hủy diệt” mà các nhà dự báo khí tượng lo sợ.

Phát biểu tại cuộc họp báo bào chiều 27 tháng 8 (giờ địa phương), Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards, cho biết đây là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang miền Nam nước Mỹ.

Ông John Bel Edwards cảnh báo bão Laura tiếp tục gây thiệt hại và vẫn trong tình trạng đe dọa tới tính mạng của người dân. Do vậy, ông Edwards yêu cầu người dân trong khu vực trú ẩn tại chỗ, đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ./.

Theo vov.vn