Thứ 3, 25/04/2017, 09:26[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Công suất sử dụng giường bệnh 79,1%

Trong 3 tháng đầu năm, 56.351 lượt người đã đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó có 9.513 ca cấp cứu. Có 8.147 bệnh nhân được điều trị ngoại trú, 17.129 bệnh nhân điều trị nội trú, 2.561 bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật.

25.04.2017 | 08:32 AM

Từ 1/6, áp dụng giá viện phí mới cho người không có bảo hiểm y tế

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BYT quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm...

20.04.2017 | 10:10 AM

“Giai đoạn vàng” về tăng trưởng chiều cao

Giai đoạn 1.000 ngày vàng và giai đoạn tuổi vị thành viên (10 - 18 tuổi) là hai “giai đoạn vàng” giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Can thiệp về chế...

20.04.2017 | 09:51 AM

Tăng cường kiểm soát hen phế quản ở trẻ em

Chiều ngày 19/4, Bệnh viện Nhi tổ chức hội nghị kiểm soát hen phế quản ở trẻ em và tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ hen.

19.04.2017 | 17:00 PM

Triển khai kỹ thuật mới hạ thân nhiệt trẻ sơ sinh

Ngày 19/4, tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, Bệnh viện Nhi Trung ương đã chuyển giao kỹ thuật hạ thân nhiệt trẻ sơ sinh và vận chuyển an toàn bệnh nhi ngạt...

19.04.2017 | 16:53 PM

Phòng tránh bệnh rôm sảy mùa hè ở trẻ sơ sinh

Bệnh rôm sảy tuy không nguy hiểm, nhưng nếu không biết cách chăm sóc có thể dẫn đến những biến chứng như: Viêm nang lông, nhọt, viêm da,...

19.04.2017 | 10:27 AM

WHO phê chuẩn vắc-xin sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa mới phê chuẩn vắc-xin phòng sốt xuất huyết (SXH) đầu tiên trên thế giới.

19.04.2017 | 09:16 AM

Oxy già- Sử dụng sao cho đúng

Khi bôi nước oxy già vào vết thương ta thấy có hiện tượng sủi bọt. Đó là do khi tiếp xúc với mô bệnh nước oxy già làm giải phóng ra oxygen (gây sủi bọt)...

18.04.2017 | 09:27 AM

Tổng kết thử nghiệm lâm sàng vắc xin phối hợp

Sáng ngày 17/4, tại Thái Bình, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết và báo cáo kết quả thử nghiệm...

17.04.2017 | 15:16 PM

Việt Nam có 30.000 người mang gen bệnh hemophialia (bệnh máu khó đông)

Hôm nay (17/4) là Ngày Hemophialia thế giới với thông điệp “Lắng nghe và chia sẻ”.

17.04.2017 | 10:29 AM

Cách phát hiện sớm ung thư dạ dày

Hầu hết người bệnh được phát hiện mắc ung thư nói chung đã vào giai đoạn muộn của bệnh, nên thời gian sống sót thường ngắn. Đối với người bệnh ung thư dạ...