Thứ 5, 28/03/2024, 22:34[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV tại thành phố và huyện Vũ Thư

Thứ 5, 27/04/2017 | 15:34:44
1,870 lượt xem
Sáng ngày 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã, phường, thị trấn của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Vũ Thư. Ảnh: Đào Quyên.

Các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh dự buổi tiếp xúc.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri. Ảnh: Đào Quyên.

Sau khi nghe đại diện các đại biểu Quốc hội thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu cử tri thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư đã phát biểu thống nhất cao với nội dung, chương trình kỳ họp, mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm trước cử tri để luật sau ban hành sớm đi vào cuộc sống, quyết sách những vấn đề quan trọng của đất nước bảo đảm tính bền vững; nghị quyết của Quốc hội sau ban hành nên phổ biến rộng rãi để nhân dân nắm được nội dung, giám sát việc thực hiện của các cấp, các ngành ở địa phương.

Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với đại biểu cử tri thành phố Thái Bình. Ảnh: Thu Hiền.

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: thu hút doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất công nghệ cao, sản xuất tập trung quy mô lớn; tìm giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân; quản lý chặt chẽ chất lượng các loại vật tư nông nghiệp, bảo vệ thực vật; kiểm soát, điều hành giá cả thị trường hợp lý để người trồng trọt, chăn nuôi đỡ thiệt thòi.

Về xây dựng nông thôn mới, các đại biểu cử tri đề nghị có cơ chế hỗ trợ cho các xã đặc biệt khó khăn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. 

Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri đề nghị sớm cấp kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công; tăng trợ cấp cho cán bộ cơ sở và cho họ đóng bảo hiểm; làm tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Về giáo dục và đào tạo, các đại biểu cử tri đề nghị có giải pháp chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm; tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường, đặc biệt là các trường đang thiếu phòng học. 

Về vấn đề tài nguyên, môi trường, các đại biểu cử tri kiến nghị có giải pháp hữu hiệu giảm ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư; công bằng, công khai minh bạch trong đền bù giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân; hạn chế tình trạng khai thác cát trái phép.

Các đại biểu cử tri thành phố Thái Bình tham dự hội nghị tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Thu Hiền

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nếu lần 1, lần 2 khám tuyển mà không đủ điều kiện về sức khỏe thì không nên tiếp tục gọi đi khám tuyển nữa; thực hiện tốt Đề án tinh giản biên chế; nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong xử án để không còn án oan sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cấp những đoạn đê đã xuống cấp; hỗ trợ cho người chăn nuôi để giảm thua lỗ…

Đại biểu cử tri huyện Vũ Thư tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tỉnh . Ảnh: Đào Quyên.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ hai và trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV; tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu Quốc hội cũng giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp thứ ba tới.

 Thu Hiền- Đào Quyên