Thứ 6, 19/04/2024, 12:07[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nghị quyết của Đảng

Thứ 3, 16/05/2017 | 17:37:13
2,864 lượt xem
Ngày 16/5, Tổ giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã tổ chức giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 5/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, Đồn Biên phòng Trà Lý và xã Nguyên Xá (Đông Hưng).

Giám sát thực hiện các nghị quyết của Đảng tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền.

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, Đồn Biên phòng Trà Lý đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 5/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (trong đó có nhiệm vụ quốc phòng an ninh và nhiệm vụ công tác biên phòng), đề ra chủ trương nghị quyết lãnh đạo phù hợp, sát với tình hình nhiệm vụ của các đơn vị. Các đơn vị đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong quản lý bảo vệ chủ quyền biên giới vùng biển; giữ  an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng được giữ vững và phát huy; chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên ngày càng được nâng lên....

Tại xã Nguyên Xá, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình hành động để tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng. Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc đã có sự lãnh đạo tập trung, đoàn kết thống nhất, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; công tác tuyên truyền vận động đảng viên và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương được triển khai, thực hiện có hiệu quả. Việc triển khai, tuyên truyền Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp, các ngành về tầm quan trọng trong việc cải thiện đầu tư, các thủ tục hành chính đã được thực hiện nhanh gọn thuận tiện cho các doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng, hành động, tạo tâm lý, môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Giám sát thực hiện các nghị quyết của Đảng tại xã Nguyên Xá (Đông Hưng).

Phát biểu tại các đơn vị biên phòng, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả của các đơn vị trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các nội dung cơ bản các nghị quyết, đặc biệt quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước về tăng cường quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững môi trường hòa bình; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới vùng biển gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền để tổ chức thực hiện tốt Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 3/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển; làm tốt công tác xây dựng Đảng tại các đơn vị...

Đối với xã Nguyên Xá, Tổ giám sát đã trao đổi làm rõ hơn một số kết quả đã đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết và đề nghị Đảng bộ xã thực hiện một số nhiệm vụ trong gian tới để thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng.

Phương Anh

 

 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày