Thứ 4, 24/04/2024, 12:25[GMT+7]

Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 6, 30/06/2017 | 15:04:18
1,832 lượt xem
Sáng ngày 30/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thành phố dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh, chính trị thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Trong nước, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống phá, phát tán vào tỉnh nhà nhiều tài liệu có nội dung xấu, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp của cấp uỷ đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, cơ quan, đơn vị và tổ giúp việc các huyện ủy, thành ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đã làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trên địa bàn tỉnh không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ, các vụ việc phức tạp; không để xảy ra tình trạng tội phạm hoạt động công khai theo kiểu "xã hội đen”; nhiều loại tội phạm cơ bản được kiềm chế; trong đó, đã điều tra khởi tố 472 vụ, 816 bị can (giảm 46 vụ và 94 bị can so với cùng kỳ năm 2016); tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 30 vụ, làm 30 người chết, 16 người bị thương, giảm 1 vụ, 2 người chết, 8 người bị thương so với cùng kỳ năm 2016; xảy ra 5 vụ cháy, không có thiệt hại về người.  

Các đại biểu dự hội nghị giao ban. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng thời gian qua, đồng thời đưa ra những ý kiến, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại và hạn chế cần khắc phục trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng thời gian qua. 

Để làm tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; thường xuyên nắm chắc tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh, không để phát sinh những yếu tố phức tạp. Chủ động ngăn chặn, vô hiệu hóa sự cấu kết, móc nối của các thế lực thù địch không để hình thành lực lượng đối lập, ngăn chặn hoạt động chống phá của các phần tử cơ hội chính trị trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác quản lý nhà nước về nội chính và phòng, chống tham nhũng; huy động sức mạnh của hệ thống chính trị trong thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tập trung rà soát nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đề cao trách nhiệm của tập thể cấp ủy và người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; duy trì tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày