Thứ 5, 25/04/2024, 22:07[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017

Thứ 6, 30/06/2017 | 15:21:41
2,081 lượt xem
Ngày 30/6, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tới dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của tỉnh thời gian qua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, là thời điểm có tính chất quyết định đến thắng lợi của nghị quyết. Do vậy, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra trong nghị quyết cần sự vào cuộc nhiệt tình, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó có hệ thống thông tin, tuyên truyền các cấp để tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tập trung tuyên truyền những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đồng thời bám sát nội dung nghị quyết đại hội đảng các cấp và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của tỉnh để tuyên truyền ở các địa phương, đơn vị như: đẩy mạnh tuyên tuyền về công tác giải phóng mặt bằng; bảo vệ môi trường; xây dựng nông thôn mới; tích tụ ruộng đất; an ninh trật tự; tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ…; Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên cần thường xuyên nắm bắt, phản ánh trung thực những vấn đề người dân quan tâm, góp phần để công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền sát với thực tế và hiệu quả hơn. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tin tưởng, với sự nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên các cấp, công tác thông tin tuyên truyền của tỉnh thời gian tới sẽ tiếp tục đạt hiệu quả tốt, góp phần quan trọng vào thành công chung của tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Buổi sáng, các báo cáo viên đã nghe Đại tá Lê Ngọc Đỉnh, Báo cáo viên Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam thông tin những điểm nổi bật của tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm 2017; tình hình Triều Tiên thời gian qua và dự báo tình hình trong thời gian tới.

Buổi chiều, các báo cáo viên đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 20.941 tỷ đồng, tăng 8,57% so với cùng kỳ năm 2016; đạt cao hơn bình quân chung cả nước, thuộc nhóm dẫn đầu các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng về tốc độ tăng trưởng. Hoạt động tín dụng ngân hàng ổn định, thu ngân sách nhà nước đạt kết quả khá cao, tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 9.314 tỷ đồng, đạt 68,3% dự toán năm, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2016. Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được tăng cường với tổng khối lượng vốn đầu tư xây dựng cơ bản ước giải ngân đạt 1.982 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân nhất là hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình có công với cách mạng. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư được chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt. Công tác quốc phòng - an ninh được tăng cường, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các đại biểu dự hội nghị.

Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh còn trao đổi, đi sâu, làm rõ thêm về một số chủ trương lớn mà tỉnh hiện đang triển khai, được dư luận quan tâm như: tích tụ ruộng đất; khai thác phát triển tiềm năng kinh tế biển; việc dịch chuyển rừng ngập mặn nâng bãi triều, phát triển công nghiệp dịch vụ; việc xây dựng tháp Thái Bình… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí báo cáo viên nắm vững các chủ trương để định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phá hoại, gây mất ổn định chính trị.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, các báo cáo viên đã nghe lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin một số nội dung tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 Đào Quyên

Thái Duong - 7 năm trước

mảnh đất quê hương yêu dấu.Mong các cấp lãnh đạo thúc đẩy nền kình tế quê hương.http://247doc.org/cat/20-THPT-Qu

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày