Thứ 6, 29/03/2024, 21:45[GMT+7]

Đoàn khảo sát Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tiền Hải

Thứ 5, 06/07/2017 | 18:43:07
1,413 lượt xem
Chiều ngày 6/7, Đoàn khảo sát của Trung ương do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tiền Hải về kết quả thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi làm việc.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về công tác kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm. Để bảo đảm kiểm điểm làm rõ tránh nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều xem xét, gợi ý kiểm điểm đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm, khuyết điểm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một số hạn chế, yếu kém và khuyết điểm của cá nhân, tập thể thông qua kiểm điểm đã được làm rõ và xử lý kịp thời, nghiêm túc. Việc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức, cá nhân hàng năm được huyện thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, khách quan, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tính tự phê bình gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của địa phương, cơ quan, đơn vị, chức trách nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và trách nhiệm người đứng đầu… Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc như: Việc quy định tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không quá 15% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ không phù hợp đối với chi bộ có số lượng đảng viên ít, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có thành tích dẫn đầu đảng bộ. Trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu trong đánh giá phân loại đảng viên, tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, công chức chưa kiên quyết. Tính tự giác trong tự phê bình và phê bình còn hạn chế…

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm, trong đó tập trung chủ yếu vào thời gian; đối tượng; phương pháp và tiêu chí đánh giá kiểm điểm, đánh giá, phân loại.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện; cùng với những kinh nghiệm thực tế những năm qua của huyện sẽ là những tư liệu quan trọng để Ban soạn thảo Đề án tham khảo để xây dựng Quy chế của Bộ Chính trị về kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm sát với thực tế tại cơ sở.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày