Thứ 6, 29/03/2024, 14:21[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt cán bộ tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung năm học 2016 - 2017

Thứ 7, 26/08/2017 | 14:38:19
3,442 lượt xem
Sáng ngày 26/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ đã tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa học 2016 - 2017 và cán bộ được cử đi học cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa học 2017 - 2018 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị khu vực I để nghe các đồng chí đã tốt nghiệp báo cáo kết quả học tập và rèn luyện, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí được cử đi học khóa học 2017 - 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.

Đoàn học viên cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa học 2016 - 2017 của tỉnh gồm 29 đồng chí. Sau 9 tháng học tập, nghiên cứu, các học viên đã được trang bị và tiếp thu một cách có hệ thống các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng; bổ sung những tri thức cần thiết, những thành tựu mới về khoa học lãnh đạo, khoa học quản lý và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn khác. Với sự bổ sung và mở mang trí thức đó, các học viên có thêm niềm tin khoa học vào nền tảng tư tưởng của Đảng và con đường cách mạng Việt Nam, góp phần nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và phong cách công tác của người cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay; đồng thời nâng cao khả năng vận dụng, gắn lý luận với thực tiễn, khả năng tổng kết thực tiễn để phát triển lý luận, đóng góp vào công tác tư tưởng lý luận của Đảng. 

Toàn khóa có 12 học viên đạt loại giỏi (chiếm 41,4%), 17 học viên đạt loại khá (chiếm 58,6%), không có học viên xếp loại trung bình. Có 3 học viên được Học viện tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập, 7 học viên được Đảng ủy Học viện tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm 

Khóa học 2017 - 2018, Đoàn học viên cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung được tỉnh cử đi học gồm 26 đồng chí, trong đó 18 đồng chí học tại Học viện Chính trị khu vực I, 8 đồng chí học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh kết quả học tập của các đồng chí học viên khóa học 2016 - 2017; đồng thời đề nghị các đồng chí nắm chắc kiến thức lý luận đã học, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống để hoàn thiện bản thân. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí đã tốt nghiệp phải nắm chắc những vấn đề công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở địa phương, cơ sở; tích cực tham gia vào quá trình lãnh đạo của tổ chức đảng ở địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Ngoài ra, cần tích cực tham gia vào các lĩnh vực như cải cách hành chính; xúc tiến đầu tư; phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tin tưởng với sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và phong cách công tác của người cán bộ lãnh đạo, quản lý, các đồng chí sẽ là lực lượng nòng cốt trong thế hệ lãnh đạo tương lai của tỉnh.

Đối với các đồng chí cán bộ được cử đi học cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa học 2017 - 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế đào tạo của Học viện. Tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện nắm chắc lý luận, đồng thời tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ ích để vận dụng vào thực tế công việc của bản thân và của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho các đồng chí trưởng, phó đoàn quản lý, giúp đỡ các thành viên trong đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày