Thứ 7, 20/04/2024, 06:02[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 19/09/2017 | 17:05:15
3,551 lượt xem
Ngày 19/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2016 - 2021 và các năm tiếp theo; dự thảo Kế hoạch xây dựng quy hoạch các chức danh cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 và các nhiệm kỳ tiếp theo; dự thảo Đề án “Tăng cường công tác quản lý đảng viên giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo”; Báo cáo kết quả xây dựng vị trí việc làm cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; một số nội dung công tác cán bộ.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo nội dung các văn bản, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến tập trung vào một số nội dung: nguyên tắc, tiêu chuẩn, rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý; một số giải pháp để tăng cường công tác quản lý đảng viên; về tổ chức bộ máy, biên chế của một số cơ quan, đơn vị sau khi triển khai xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội…

Các đại biểu dự hội nghị. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với nội dung các dự thảo kế hoạch; đồng thời đề nghị bộ phận soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, nghiên cứu chỉnh sửa các văn bản cho chính xác. 

Về dự thảo Đề án “Tăng cường công tác quản lý đảng viên giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí thông qua đề án. Theo đó, việc xây dựng đề án trước hết là nhằm chấn chỉnh việc thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác quản lý đảng viên; quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác quản lý đảng viên; coi đây là việc làm thường xuyên, thống nhất và đồng bộ trong toàn tỉnh. Từ đó nâng cao chất lượng quản lý đảng viên cả về tư tưởng, đạo đức, lối sống và các mối quan hệ xã hội, cũng như về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; về sinh hoạt đảng và phân công công tác cho đảng viên. Đề án cũng đề cập đến một số thủ tục, yêu cầu trong công tác quản lý đảng viên và một số đề xuất mới phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Về kết quả xây dựng vị trí việc làm cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với kiến nghị, đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo xây dựng đề án vị trí việc làm cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thành lập Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chấm dứt hoạt động của Trung tâm dạy nghề của Hội Phụ nữ tỉnh. 

Về biên chế của một số đơn vị, đối với Báo Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí trong thời gian tới, khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao lại chỉ tiêu biên chế, giao cơ quan Báo Thái Bình 45 biên chế nằm trong tổng biên chế được giao chung của tỉnh khi đã tinh giản 10%. 

Đối với Liên đoàn Lao động tỉnh hiện đang thiếu biên chế so với số được giao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý cho tuyển dụng công chức song phải bảo đảm tinh giản biên chế theo quy định. 

Về lộ trình tinh giản biên chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất nếu số biên chế của đơn vị hiện đã thiếu 10% sẽ giữ ổn định, không tuyển thêm người; trường hợp có cán bộ nghỉ công tác hoặc điều chuyển sang cơ quan, đơn vị khác, tùy tình hình cụ thể sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, tuyển dụng bổ sung. Nếu số biên chế hiện có của đơn vị hiện nay thiếu trên 10% trở lên thì đồng ý cho tuyển dụng bổ sung theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, số tuyển dụng phải bảo đảm tỷ lệ tinh giản tối thiểu 10%. Nếu số biên chế hiện có chưa đạt tỷ lệ tinh giản 10%, địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch tinh giản cụ thể theo từng năm để đến năm 2021 đạt tối thiểu 10% theo kế hoạch. Nếu đến năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế không có người nghỉ hưu hoặc không chuyển công tác thì cơ quan, đơn vị phải chủ động tổ chức tinh giản biên chế hoặc điều động bố trí theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để đạt tinh giản tối thiểu 10%.

Tại kỳ họp ngày 19/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ và quyết nghị:

Đồng ý bổ nhiệm đồng chí Khiếu Ngọc Sáng, Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn thảo luận, thống nhất một số nội dung về công tác cán bộ.

Đào Quyên - Thành Tâm 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày