Thứ 4, 24/04/2024, 22:42[GMT+7]

Vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017

Thứ 2, 03/07/2017 | 14:44:28
783 lượt xem
Ngày 16 tháng 6 năm 2017, UBND tỉnh ra Công văn số 2275/UBND-KGVX về việc vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017.

Nghĩa trang liệt sĩ khu Nam tại xã Nam Trung (Tiền Hải) được tu sửa, nâng cấp.

Toàn văn như sau:

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị và toàn thể nhân dân, công tác vận động, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định. Hàng năm quỹ ở 3 cấp đã huy động được gần 3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công, tu sửa, nâng cấp công trình ghi công liệt sĩ, tặng sổ tiết kiệm và trợ cấp cho người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 29/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 14/8/2015 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện việc huy động nguồn lực ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để thực hiện đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở người có công với cách mạng trong 3 năm (2015 - 2017); hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, nhằm huy động tối đa sự đóng góp trên tinh thần tự nguyện, trách nhiệm và tình cảm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tạo nguồn lực thiết thực để hỗ trợ gia đình người có công có khó khăn cải thiện nhà ở, tu sửa công trình ghi công liệt sĩ; nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), UBND tỉnh Thái Bình phát động cuộc vận động xây dựng ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Xác định đây là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và của toàn xã hội đối với người có công với cách mạng. Mọi người, mọi ngành, mọi cơ quan đơn vị hăng hái tham gia ủng hộ quỹ với tinh thần cao nhất để thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với người và gia đình người có công với cách mạng.

2. Mức vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” như sau: Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ quân nhân chuyên nghiệp, các lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; cán bộ công chức cấp xã đóng góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở 3 cấp với mức tối thiểu 2 ngày lương (hoặc ngày thu nhập)/người/năm.

Người lao động trong các lĩnh vực dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và người lao động khác ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng/người/năm.

3. Các tổ chức, cá nhân, các doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, con em Thái Bình đang công tác sinh sống tại mọi miền Tổ quốc hướng về quê hương tự nguyện ủng hộ quỹ với tinh thần cao nhất.

4. Đơn vị nộp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thuộc cấp nào quản lý thì nộp vào quỹ ở cấp đó. Kinh phí do cá nhân tự nguyện đóng góp địa chỉ hỗ trợ theo nguyện vọng của nhà tài trợ.

5. Ban quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp xây dựng kế hoạch triển khai vận động ủng hộ Quỹ phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, nhằm phát huy tối đa khả năng, tiềm lực của địa phương, cơ quan, đơn vị mình và huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu của cuộc vận động.

6. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang trong tỉnh, các cơ quan trung ương, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn tích cực triển khai việc huy động nguồn lực đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hoàn thành mục tiêu cuộc vận động.


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày