Thứ 7, 20/04/2024, 05:46[GMT+7]

Thượng Hiền xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ 2, 15/05/2017 | 09:10:02
1,561 lượt xem
Là xã vùng chiêm trũng, dân cư phân bố phân tán song với truyền thống hiếu học và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, những năm qua, Thượng Hiền (Kiến Xương) đã vượt lên khó khăn, đạt được những thành tích đáng khích lệ trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, góp phần đưa địa phương về đích nông thôn mới năm 2014.

Trường Mầm non Thượng Hiền.

Thượng Hiền có 3 trường là mầm non, tiểu học và THCS thì cả 3 trường đều được đầu tư xây dựng khang trang, có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, có nhà đa năng đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục. Các trường đều bảo đảm mỗi lớp có một phòng học riêng, các phòng học được trang bị bàn, ghế, bảng, đèn chiếu sáng đúng quy định. Ngoài ra còn có các phòng học chuyên môn như âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ, tin học, thể chất đạt yêu cầu. Các trường có đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó 75% trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Ông Tạ Văn Hải, Chủ tịch UBND xã cho biết: Năm 2010 Trường Tiểu học xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, năm 2015 được công nhận lại; năm 2012 Trường Mầm non xã đạt chuẩn quốc gia; năm 2015 Trường THCS xã đạt chuẩn quốc gia. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo, giúp đỡ của tỉnh, huyện cùng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Ông Hải cho biết thêm: Là xã thuần nông, nhân dân còn khó khăn, lại sống phân tán nên việc tập trung các cháu từ các điểm trường nhỏ lẻ về trường chính cũng như thực hiện xã hội hóa giáo dục gặp rất nhiều khó khăn. Song với truyền thống hiếu học và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chúng tôi đã vận động, thuyết phục để nhân dân đồng thuận và huy động được các nguồn hỗ trợ của con em xa quê cùng sự đóng góp công sức và tài chính của tất cả các gia đình trong xã kết hợp với các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh, huyện để xây dựng.

Trò chuyện với các thầy cô giáo của các trường được biết, các cháu đi học về trường chính có nơi xa đến hơn 2km, các cháu nhỏ thường được bố mẹ đưa đi đón về. 

Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thượng Hiền tâm sự: Nhà trường được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã rất quan tâm, năm 2016 bão số 1 làm tốc toàn bộ mái tôn chống nóng tầng 3 diện tích gần 500m2 nhưng chỉ sau 1 tháng đã khắc phục hoàn toàn bằng ngân sách xã. Vượt qua nhiều khó khăn, đến nay, cơ sở vật chất của Trường được đầu tư khá khang trang, điều kiện dạy và học cũng như chất lượng giáo dục đã được nâng lên đáng kể.

Phạm Xuân Nghiên

(Thượng Hiền, Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày