Thứ 4, 24/04/2024, 04:28[GMT+7]

Thành phố: Các trường THCS nghiêm túc trong kỳ kiểm tra chất lượng cuối năm học

Thứ 2, 15/05/2017 | 09:14:04
2,738 lượt xem
Những ngày này, các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình đang tập trung cho công tác kiểm tra chất lượng cuối năm học. Kỳ kiểm tra đánh giá được kết quả và mọi nỗ lực của thầy và trò trong cả năm học 2016 - 2017.

Học sinh Trường THCS Kỳ Bá làm bài nghiêm túc trong kỳ kiểm tra cuối năm học.

Mặc cho thời tiết những ngày tháng 5 nóng nực, oi ả, lòng yêu nghề của thầy cô giáo và tinh thần hăng say học tập của các em học sinh hứa hẹn một năm học tiếp tục thành công. Để giúp các em học sinh chuẩn bị tâm lý tốt nhất và có được kết quả cao nhất trong kỳ thi cuối năm học sắp tới, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đặt mục tiêu dạy và học trên tinh thần cao nhất. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động; phân công chuyên môn hợp lý cho từng giáo viên. 

Theo cô giáo Hà Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong thì việc học không chỉ tập trung vào giai đoạn cuối năm mà học đến đâu ôn tập ngay đến đó để học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản. Vì vậy, Ban giám hiệu thường xuyên tổ chức kiểm tra, dự giờ tại các lớp. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch kiểm tra cuối năm cho tất cả các khối lớp, qua đó học sinh nắm được nội dung, chương trình ôn tập, giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài, làm quen với các thể loại câu hỏi và hình thức kiểm tra. Ngoài ra, Trường còn thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh làm tốt công việc quản lý, sắp xếp thời gian ôn tập sao cho hợp lý, tránh gây áp lực cho học sinh, giúp các em có được sức khỏe và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ kiểm tra cuối năm.

Đối với các em học sinh lớp 9 thì khi kỳ thi hết cấp vừa kết thúc các em lại phải bắt tay ngay vào việc ôn tập để tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi quan trọng nên bên cạnh việc hoàn thành chương trình trong sách giáo khoa, tổ chức nghiêm túc kỳ kiểm tra cuối năm, thời gian này, các trường THCS bắt đầu tập trung cho công tác ôn tập, củng cố, hệ thống lại kiến thức cho học sinh, phấn đấu một kỳ thi nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế. 

Những năm qua, Trường THCS Kỳ Bá luôn là trường nằm trong tốp đầu của thành phố về chất lượng dạy và học. Năm học 2015 - 2016, tỷ lệ học sinh của Trường thi đỗ THPT chiếm trên 95%. Năm học 2016 - 2017, Trường có 270 học sinh khối lớp 9. Ngay từ đầu năm học, công tác dạy và học đã được nhà trường chủ động triển khai theo kế hoạch năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố. Theo đó, tất cả các môn đều được dạy và học theo đúng chương trình; riêng đối với 3 môn thi bắt buộc vào lớp 10 THPT cô và trò dành thời gian ôn tập nhiều hơn. Ngoài các giờ dạy chính khóa trên lớp, từ giữa tháng 3 đến nay, các môn thi vào lớp 10 được nhà trường lên kế hoạch ôn tập, phụ đạo xen kẽ vào các buổi chiều. Đồng thời, tổ chức thi thử để nắm bắt trình độ và phân loại đối tượng học sinh có phương pháp bồi dưỡng, phụ đạo kịp thời.


Cô giáo Nguyễn Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Bá


Để chuẩn bị tốt cho kỳ kiểm tra chất lượng cuối năm, nhà trường tiếp tục quan tâm, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực học tập, ôn luyện nhằm đạt kết quả cao nhất. Cùng với đó, nhà trường quan tâm đến việc trang bị đủ cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học; tuyên truyền thông qua hệ thống tin nhắn đến các bậc phụ huynh tạo điều kiện về thời gian, động viên, chăm sóc sức khỏe cho các em. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy chế thi cử từ giáo viên đến học sinh.


Cô giáo Bùi Thu Phương, giáo viên chủ nhiệm khối 4, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong


Là giáo viên chủ nhiệm lớp đại trà, trình độ tiếp thu kiến thức của học sinh khác nhau, nhiều em tiếp thu nhanh nhưng cũng có những em tiếp thu kiến thức chậm, nhất là các em khiếm thị. Vì vậy, để giúp cho các em có một kỳ kiểm tra đạt chất lượng tốt nhất, tôi đã phân loại học sinh, đặc biệt chú ý đến các em có năng lực kém hơn, dành nhiều thời gian để hướng dẫn chi tiết từng dạng bài với những kiến thức cơ bản.

Em Lê Hoài Nam, học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong


Để có kết quả cao nhất trong kỳ kiểm tra cuối năm, em đã tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài trên lớp. Những bài khó, chưa hiểu, em hỏi lại cô giáo hoặc trao đổi với các bạn. Về nhà, em dành nhiều thời gian ôn lại các dạng bài, giúp em bình tĩnh, tự tin khi bước vào phòng thi. Em sẽ cố gắng phấn đấu đạt kết quả cao nhất để được xét tuyển vào Trường THCS Lương Thế Vinh.



Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày