Thứ 6, 29/03/2024, 13:05[GMT+7]

Ký kết hợp đồng thỏa thuận về đào tạo tiếng Nhật

Thứ 3, 16/05/2017 | 16:26:42
2,424 lượt xem
Thực hiện chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và tỉnh Miyagi (Nhật Bản), sáng ngày 16/5 tại Thái Bình, Trường Đại học Thái Bình và Trường Nhật ngữ Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận về việc mở cơ sở đào tạo tiếng Nhật tại Thái Bình.

Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Thái Bình và Trường Nhật ngữ Sendai.

Trong việc xúc tiến quan hệ giao lưu trên nhiều phương diện của 2 tỉnh Thái Bình và tỉnh Miyagi Nhật Bản, việc giáo dục về ngôn ngữ đặc biệt được chú trọng. Với mong muốn đào tạo những sinh viên Việt Nam thông thạo tiếng Nhật để có thể học tập, lao động, cống hiến cho 2 nước trong chương trình hợp tác, qua đó duy trì mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, hai tỉnh Thái Bình, Miyagi nói riêng.

Đoàn đại biểu Trường Nhật ngữ Sendai thăm Trường Đại học Thái Bình.

Theo ký kết, Trường Đại học Thái Bình và Trường Nhật ngữ Sendai sẽ phối hợp mở và duy trì các lớp học tiếng Nhật tại Trường Đại học Thái Bình. Trường Nhật ngữ Sendai sẽ cử giáo viên tiếng Nhật vừa giảng dạy tại lớp học, vừa chia sẻ, giao lưu với học viên về đất nước và con người Nhật Bản. Giáo viên đến từ Trường Nhật ngữ Sendai cũng sẽ tham mưu, trao đổi với nhà trường các biện pháp nâng cao chất lượng chương trình, nội dung giảng dạy. Các học viên nếu có nhu cầu sẽ được giới thiệu và tạo điều kiện tối đa để du học và làm việc tại Nhật Bản.

Hà Dung 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày