Thứ 6, 29/03/2024, 00:28[GMT+7]

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 6, 16/06/2017 | 10:04:57
1,901 lượt xem
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 hiện đang được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiến hành khẩn trương với mục đích để kỳ thi diễn ra đúng quy chế, đạt kết quả cao.

Học sinh Trường THPT Đông Tiền Hải trong những ngày ôn tập trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh tổ chức một cụm thi số 26 do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 20.424 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hơn 5.250 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Dựa theo số lượng hồ sơ đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí thi tại 48 điểm với 875 phòng thi được đặt tại các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên. 

Để bảo đảm các khâu của kỳ thi được diễn ra đúng tiến độ, an toàn, nghiêm túc, thời gian qua, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc các điểm thi sớm hoàn thiện việc sửa chữa, tu sửa cơ sở vật chất; tăng tốc ôn tập cho học sinh giai đoạn nước rút; đặc biệt chú trọng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để bảo đảm không có thí sinh phải bỏ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi. Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo các trường THPT nơi đặt điểm thi tiến hành khảo sát hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, bảo đảm giải quyết nhu cầu về ăn, nghỉ cho cán bộ làm thi.

Năm nay, Trường Đại học Thái Bình tiếp tục được lựa chọn là một trong các điểm thi dành cho các thí sinh tự do. Đây là điểm thi đông nhất với 36 phòng thi và 921 thí sinh. Như vậy, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, điểm thi này dự kiến sẽ đón tiếp khoảng hơn 1.800 thí sinh và người nhà thí sinh. 

Ông Ngô Nguyên Thịnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Vì đây là điểm thi có nhiều thí sinh dự thi nhất, chính vì thế công tác chuẩn bị cho kỳ thi được nhà trường thực hiện rất kỹ lưỡng và chu đáo, đặc biệt là về cơ sở vật chất. Hệ thống quạt được trang bị đầy đủ, phòng thi bảo đảm đủ ánh sáng, thoáng mát, nước uống được bố trí đầy đủ, thuận tiện khi sử dụng. Khu ký túc xá của Trường có khả năng đáp ứng nhu cầu của khoảng 1.200 thí sinh, phụ huynh trong quá trình diễn ra kỳ thi, khu nhà khách cũng được nhà trường trưng dụng để phục vụ nhu cầu nghỉ trọ với 12 phòng. Khu căng tin đáp ứng cho trên 250 người ăn cùng lúc. Những phụ huynh, thí sinh có nhu cầu nghỉ tại ký túc xá, Trường chỉ thu 50.000 đồng/người/ngày và 250.000 đồng/ngày/phòng đối với nhà khách (có điều hòa, vệ sinh khép kín). Cũng trong đợt thi này, Trường huy động trên 120 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi từ ngày 21/6 đến hết ngày 24/6.

Nhiều năm trở lại đây, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường đại học tin tưởng chọn đặt địa điểm chấm thi. Thầy giáo Nguyễn Đình Hiểu, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường chia sẻ: Nằm trên địa bàn thành phố, giao thông thuận tiện, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ nên nhiều năm nay Trường được Sở và các trường đại học tin tưởng chọn thực hiện một số khâu của kỳ thi. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường tiếp tục được chọn là điểm tổ chức chấm thi đồng thời cũng là một điểm thi với 27 phòng thi. Trước khi kỳ thi diễn ra, Trường đã kiểm tra toàn bộ đường điện, quạt, đèn, nước… bảo đảm thí sinh làm bài trong điều kiện phòng thi thoáng mát, đủ ánh sáng. Bên cạnh đó, Trường đã làm việc với Công an thành phố, Điện lực thành phố, một số tổ dân phố xung quanh trường… để bảo đảm các điều kiện phục vụ tốt nhất trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi. Mặc dù là trường nằm trong khu vực dân cư nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều năm nay điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh chưa xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi.

Giờ ôn tập của học sinh Trường THPT Tiên Hưng.

Là điểm thi ở huyện Hưng Hà, cách thị trấn khoảng 10km, Trường THPT Nam Duyên Hà luôn chú trọng công tác an ninh trật tự trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi. Trường đã làm việc với Công an huyện để bố trí cán bộ công an túc trực tại điểm thi. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, đài truyền thanh để nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức bảo đảm kỳ thi được tổ chức an toàn, đúng quy chế. 

Về cơ sở vật chất, thầy giáo Phạm Hồng Ngọc, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay, điểm thi Trường THPT Nam Duyên Hà có 19 phòng thi với 444 thí sinh. Nhà trường đang tiếp tục tu sửa cơ sở vật chất, bảo đảm hoàn thiện trước ngày 16/6 để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Còn ít ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ chính thức diễn ra. Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự chuẩn bị và phối hợp tích cực từ các đơn vị liên quan, sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo cùng nỗ lực của thầy và trò các trường THPT trên địa bàn, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thái Bình hứa hẹn sẽ thành công, đạt kết quả cao.

Đặng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày