Thứ 6, 19/04/2024, 06:21[GMT+7]

Hưng Hà chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 2, 19/06/2017 | 10:04:33
1,276 lượt xem
Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra trên địa bàn đúng quy chế, đạt kết quả cao nhất, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được huyện Hưng Hà chuẩn bị chu đáo.

Học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà nỗ lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Năm học này, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Hà có 310 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi, trong đó có 8 học sinh thi lại, 21 cán bộ học hệ bổ túc THPT. 

Ông Hoàng Hiếu Lễ, Giám đốc Trung tâm cho biết: Cùng với việc tập trung ôn tập chu đáo, hiệu quả cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm củng cố kiến thức cho học sinh, Trung tâm đã tuyên truyền, phổ biến quy chế thi và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi cho phụ huynh và học sinh, đồng thời động viên tinh thần học sinh bình tĩnh, ôn tập kỹ kiến thức để hoàn thành bài thi tốt nhất.

Không chỉ có Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện mà các trường THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà đều tăng cường tổ chức dạy học, đánh giá, ôn tập theo chỉ đạo, hướng dẫn cho học sinh khối 12. Đến thời điểm này, Công an huyện cũng đã phân công, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi cũng như bảo đảm an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. 

Thượng tá Trần Hữu Hiến, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Để kỳ thi diễn ra an toàn, một mặt Công an huyện tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại các nút giao thông, các địa điểm có khả năng ùn tắc để giữ gìn trật tự công cộng, mặt khác có biện pháp quản lý, phòng ngừa các hành vi vi phạm quy chế thi; có phương án kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực; cử cán bộ tham gia vận chuyển, bảo quản đề thi theo đúng quy chế. 

Cũng nhằm góp phần bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi, những ngày qua, Phòng Y tế huyện đã triển khai thực hiện vệ sinh môi trường, chuẩn bị các thiết bị thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các trường hợp ốm đau bất thường của thí sinh và khi dịch bệnh xảy ra trong các ngày thi. 

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Y tế huyện chia sẻ: Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Phòng chỉ đạo các bệnh viện huyện tổ chức trực cấp cứu ở 6 điểm thi, đồng thời có phương án chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cấp cứu, công khai số điện thoại để hỗ trợ thí sinh kịp thời. Về vấn đề an toàn thực phẩm, Phòng đề nghị có kế hoạch cụ thể về việc phục vụ ăn, nghỉ của giáo viên coi thi. Những cơ sở cung cấp thực phẩm phải ký cam kết bảo đảm nguồn gốc thực phẩm an toàn.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn huyện Hưng Hà có 2.575 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức 6 điểm thi với 109 phòng thi. Điểm thi có đông thí sinh đăng ký nhất là Trường THPT Bắc Duyên Hà với 580 thí sinh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, UBND huyện Hưng Hà đã thành lập ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cấp huyện đồng thời xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi. Chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương có tổ chức điểm thi xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi, nhất là chủ động xây dựng phương án xử lý kịp thời các sự cố xảy ra. Tập trung lực lượng bảo đảm công tác an ninh, an toàn thực phẩm. Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhất là Đoàn Thanh niên huyện làm tốt công tác tình nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, đặc biệt là con em các gia đình chính sách, hộ nghèo trong quá trình tham dự kỳ thi.

Với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện đã sẵn sàng phục vụ các thí sinh bước vào kỳ thi.


Ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà

Cùng với việc thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia cấp huyện, triển khai các nội dung, nhiệm vụ đến từng thành viên, huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, bộ phận có liên quan, nhất là công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm.


Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà

Điện lực Hưng Hà đã tiến hành kiểm tra hệ thống cung cấp điện trên toàn tuyến, đặc biệt là các khu vực đặt điểm thi nhằm bảo đảm an toàn hệ thống truyền tải điện năng. Đồng thời, cử cán bộ về các điểm thi để kịp thời xử lý sự cố điện, niêm yết công khai số điện thoại và ưu tiên bảo đảm cấp đủ điện cho các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.


Ông Hoàng Tất Thắng, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa (Hưng Hà)

Trên địa bàn xã có 1 điểm thi, địa phương đã tuyên truyền để người dân tham gia các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh ở các địa phương khác đến dự thi. Phối hợp với ngành chức năng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày