Thứ 5, 28/03/2024, 22:11[GMT+7]

Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 5, 22/06/2017 | 17:34:33
2,037 lượt xem
Sáng ngày 22/6, khoảng 20.000 thí sinh toàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn thi vào buổi sáng và môn Toán thi vào buổi chiều. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra đúng quy chế, đề thi vừa sức với thí sinh.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Ngay từ 6 giờ sáng, tại 48 điểm thi, hơn 2.000 cán bộ làm thi và nhân viên phục vụ kỳ thi đã có mặt. Đối với cán bộ làm thi, trước khi lên phòng làm nhiệm vụ coi thi, điểm trưởng điểm thi đã phổ biến lại những điểm quan trọng của quy chế thi năm nay. Trong thời gian diễn ra môn thi đầu tiên, bên trong điểm thi, không khí làm bài khá nghiêm túc, khu vực ngoài hành lang thường xuyên có cán bộ giám sát; khu vực bên ngoài điểm thi có lực lượng an ninh túc trực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu vực thi. Mặc dù thời tiết khá nóng nhưng các điểm thi đã chủ động bố trí thêm quạt nên các thí sinh rất yên tâm làm bài.

Buổi sáng, thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút dưới hình thức tự luận. Thời gian bắt đầu làm bài được tính từ lúc 7hh35 phút và kết thúc lúc 9h35 phút. 

Ghi nhận tại các điểm thi: Trường THPT Bắc Đông Quan, THPT Nguyễn Du, Đại học Thái Bình…, nhiều thí sinh đến sớm hơn so với quy định để tranh thủ ôn lại bài. Năm nay, đề thi môn Ngữ văn được nhiều thí sinh đánh giá là không quá khó, nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 12 và sát với thực tế. Phần nghị luận xã hội về lòng trắc ẩn, sự thấu hiểu đã để lại nhiều ấn tượng đối với thí sinh, các em có “đất” để bày tỏ quan điểm của mình về “sự thấu cảm trong cuộc sống” nhưng đây cũng là câu hỏi để phân loại thí sinh. 

Theo quan sát của phóng viên, tại nhiều điểm thi, nhiều thí sinh đã ra trước 15 phút với khuôn mặt vui mừng vì đề thi môn Ngữ văn năm nay khá vừa sức.

Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước khi hết thời gian tại điểm thi Trường THPT Lý Bôn.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Đây là năm đầu tiên môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm nên một số thí sinh tỏ ra lo lắng. Mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, do được thầy cô ôn luyện kỹ nên rất nhiều thí sinh tự tin bước vào phòng thi. Chiều nay, đề thi môn Toán được đánh giá dài với 50 câu trong đó có khoảng 40 câu ở mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức trong sách giáo khoa, 10 câu cuối khó hơn và có tính phân loại cao. 

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh nhận định, nếu học lực khá sẽ làm được khoảng 60% đến 70% bài thi. Nhiều em học lực giỏi tự tin với bài thi của mình và thấy đề Toán bám sát chương trình và cấu trúc của kỳ thi những năm gần đây.

Theo thống kê nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi sáng thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh vắng 63 thí sinh, 1 thí sinh bị đình chỉ thi; buổi chiều thi môn Toán, toàn tỉnh vắng 97 thí sinh, đình chỉ 2 thí sinh do mang điện thoại vào phòng thi.


Cô giáo Đặng Thị Thu Hòa, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Bình

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Bình có 102 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên có 2 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 1 thí sinh bị tai nạn sát ngày thi đã được điểm thi báo Sở Giáo dục và Đào tạo. Nếu thí sinh này đủ điều kiện sẽ được điểm thi làm thủ tục đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Năm nay, khâu tổ chức và quản lý khu vực thi được đặc biệt chú trọng nên trong ngày thi đầu tiên không gặp sự cố nào nghiêm trọng phải xử lý.



Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Phó điểm trưởng điểm thi Trường Đại học Thái Bình

Là một cán bộ từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định sang làm thi, tôi thấy công tác tổ chức kỳ thi của tỉnh Thái Bình nói chung và điểm thi Đại học Thái Bình nói chung rất nghiêm túc. Học sinh đến điểm thi đúng giờ, đặc biệt là một điểm thi có đông thí sinh tự do thi nhất nhưng sáng nay, không ghi nhận trường hợp nào quên thẻ dự thi. Bên ngoài khu vực thi được lực lượng an ninh túc trực tại nhiều điểm nên nhìn chung, trong ngày thi đầu tiên, tôi nhận thấy đã diễn ra đúng quy chế, an toàn tuyệt đối.



Chị Đào Thị Kim Phượng, nhân viên Trạm Y tế xã Hiệp Hòa, Vũ Thư

Tôi được phân làm nhiệm vụ túc trực tại phòng y tế điểm thi Trường THPT Lý Bôn. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia trong thời tiết nắng nóng, Trạm Y tế xã Hiệp Hòa đã chuẩn bị nhân lực và thiết bị, thuốc thiết yếu như: các loại thuốc về tiêu hóa, giảm đau, hạ đường huyết để kịp thời cấp cứu những thí sinh hoặc cán bộ thi gặp vấn đề về sức khỏe.



Thí sinh Phạm Đức Din, điểm thi Trường THPT Lý Bôn

Em nhận thấy kỳ thi năm nay diễn ra rất nghiêm túc. Đề thi môn Ngữ văn khá vừa sức với em, nội dung kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 và giống với bộ đề minh họa của  Bộ Giáo dục và Đào tạo. Câu hỏi nghị luận về sự thấu cảm trong cuộc sống rất sát với thực tế, em thoải mái bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề này. Nhìn chung, em rất ấn tượng với cách ra đề năm nay.


Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày