Thứ 4, 24/04/2024, 17:47[GMT+7]

Tinh thần vượt khó của em Hồng

Thứ 2, 11/09/2017 | 09:30:38
4,458 lượt xem
Ở thôn Lũng Đầu, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy, nhiều người tấm tắc ngợi khen, khâm phục tinh thần vượt khó học giỏi của em Lê Thị Hồng, học sinh lớp 8C, Trường THCS Thái Xuyên.

Học sinh Trường THCS Thái Xuyên (Thái Thụy).

Hồng sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ em - chị Lê Thị Thanh bị câm điếc bẩm sinh. Ý thức được khó khăn nên Hồng sớm tỏ ra là một cô bé có lối sống tự lập và đầy nghị lực. Ở lớp, em luôn chú ý nghe giảng để nắm vững kiến thức. Ngoài ra, trong các đợt học nâng cao hoặc bồi dưỡng học sinh giỏi, Hồng luôn tranh thủ những giờ ra chơi hoặc ban đêm ở nhà tự mình ôn luyện. Những bài nào chưa hiểu em chủ động trao đổi ngay với thầy cô để bổ sung kiến thức kịp thời. Với em, thời gian ở nhà ban ngày phần lớn tham gia giúp bà và mẹ nhiều công việc, kể cả việc đồng áng. Vừa tranh thủ nhặt rau để kịp bữa cơm trưa Hồng vừa tâm sự: Em rất thương mẹ, thương bà, cố gắng học tập đạt thành tích cao. Trong những lần học nâng cao, em mượn sách vở nâng cao của thư viện và bạn bè để nghiên cứu, tham khảo.

- Động lực nào khiến em cố gắng trong học tập như thế?

- Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, em phải học giỏi để sau này còn giúp đỡ mẹ và bà.

Không chỉ học giỏi, đều các môn, chữ viết cũng rất đẹp, Lê Thị Hồng còn tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ của trường, của lớp, thực sự phát huy vai trò cốt cán của một cán sự lớp. Em là một trong những tấm gương học trò nghèo tiêu biểu của Trường THCS Thái Xuyên và điển hình hiếu học ở thôn xóm. 

Bà Vũ Thị Miến, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Đầu cho biết: Gia đình chị Lê Thị Thanh hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Chị Thanh, mẹ cháu Hồng là người khuyết tật, sinh được một mình cháu, chị rất thương và nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. Trong khi đó cháu Hồng không phụ lòng mẹ, cháu rất cố gắng trong học tập. Từ lớp 1 đến nay là lớp 8, trong 7 năm vừa qua cháu luôn đạt học sinh giỏi. Cán bộ và nhân dân thôn Lũng Đầu luôn lấy gương nhà nghèo học giỏi của cháu Hồng để biểu dương, khen thưởng, động viên cháu học tập ngày một tiến bộ.

Chia tay Lê Thị Hồng, nhân dịp năm học mới, chúng tôi thầm chúc em có thêm nhiều nghị lực, niềm tin, cố gắng vượt khó đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập để tiếp tục xây đắp hành trang trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, vươn tới ước mơ hằng ấp ủ.

Lê Lan
(Đài TTTH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày