Thứ 6, 29/03/2024, 20:24[GMT+7]

Cô Thắm hai giỏi

Thứ 3, 19/09/2017 | 08:13:17
3,618 lượt xem
Vượt qua hàng trăm thí sinh để giành giải nhất hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” toàn tỉnh năm 2017, tham dự hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” toàn quốc, cô giáo Bùi Thị Thắm, giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Minh Châu (Đông Hưng) giành giải ba. Không chỉ xuất sắc trong một cuộc thi, trong công việc hàng ngày, cô Thắm còn là một giáo viên tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Trong cuộc sống, cô là người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình.

Cô giáo Bùi Thị Thắm cùng đội văn nghệ của trường.

Cách đây 10 năm, cô giáo Bùi Thị Thắm tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình và được nhận công tác ở Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình). Hai năm sau, cô chuyển về huyện Đông Hưng dạy tại Trường Tiểu học Đông Cường. Từ tháng 8/2010 đến nay, cô làm Tổng phụ trách Đội kiêm giáo viên dạy môn Âm nhạc tại Trường Tiểu học Minh Châu. 

Trải qua giai đoạn đầu nhiều bỡ ngỡ, bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô giáo Thắm luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. 

Cô Thắm tâm sự: Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập của học sinh. Tùy theo độ tuổi học sinh mà mình đưa ra những phương pháp dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn.

Trong quan niệm của nhiều người, môn Âm nhạc chỉ là môn phụ nhưng cô giáo Thắm không nghĩ vậy, cô luôn tìm tòi đổi mới hình thức học để mang đến những tiết học hay, truyền cảm hứng, tình yêu âm nhạc cho học sinh. Vì vậy, ngoài những bài dạy trong sách giáo khoa, vào những tiết học bài hát địa phương tự chọn, cô thường xuyên đưa những bài hát thuộc thể loại âm nhạc truyền thống, đặc biệt là múa hát chèo vào giảng dạy. Qua các tiết dạy, cô đã giúp học sinh biết cảm nhận và yêu thích ca hát, mạnh dạn thể hiện năng khiếu của mình. 

Cô giáo Thắm chia sẻ: Trong quá trình giảng dạy, tôi thấy nhiều học sinh có năng khiếu hát, múa song các em còn rất rụt rè khi thể hiện năng khiếu của mình. Nhiệm vụ của giáo viên âm nhạc là phải biết phát hiện và khơi gợi để phát triển năng khiếu của các em. Vì vậy, tôi cố gắng bồi dưỡng các kỹ năng âm nhạc cho học sinh trong các tiết học, chọn lựa những nội dung phù hợp với năng khiếu của từng em… Từ sự tò mò, các em đã thật sự say mê những ca từ đằm thắm, mượt mà của làn điệu chèo truyền thống. 

Nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng vì học sinh, cô giáo Thắm đã dần khẳng định mình, trở thành một trong những giáo viên âm nhạc tiêu biểu của huyện Đông Hưng nói riêng, ngành Giáo dục Thái Bình nói chung.

Cũng nhờ năng khiếu và tình yêu với môn Âm nhạc, trong hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” toàn quốc, vượt qua nhiều thí sinh của cả nước, cô giáo Bùi Thị Thắm đã xuất sắc giành giải ba. Với những thành tích trong hội thi và trong giảng dạy, cô giáo Bùi Thị Thắm được Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen.

Đặng Anh 

Pham cao lam - 5 năm trước

Thật sự mình có chút bất ngờ và ngưỡng mộ trước tài năng và lòng yêu nghề của Cô Thắm. Bởi vì khi xuất ngoài đời thường Cô luôn bình dị gần gũi

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày