Thứ 7, 20/04/2024, 10:16[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị, cơ sở có nhiều nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Thứ 4, 10/05/2017 | 14:42:25
1,655 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), sáng ngày 10/5, các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành đã đến thăm các đơn vị, cơ sở trong tỉnh có nhiều nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Đoàn đến thăm mô hình sản xuất rau khí canh của Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

Đoàn đã đến thăm Trung tâm Khuyến nông tỉnh và một số mô hình áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao của huyện Vũ Thư: mô hình nuôi cá lồng trên sông của ông Phạm Đình Chiểu, xã Vũ Đoài; mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Đỗ Văn Trưởng và vườn lan Dũng Long cùng thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập.

Đoàn đến thăm mô hình nuôi cá lồng trên sông của ông Phạm Đình Chiểu, xã Vũ Đoài (Vũ Thư) áp dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình nuôi.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh hỏi thăm tình hình hoạt động, ghi nhận sự nỗ lực, vượt khó và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp giảm bớt sức lao động, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi.

Phát biểu tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả cũng như những đóng góp của đơn vị trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học thời gian qua đồng thời chỉ ra hạn chế trong việc nhân rộng các mô hình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tỉnh cần tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ; tổ chức nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi và có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày