Thứ 5, 25/04/2024, 08:46[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm một số doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất

Thứ 6, 12/05/2017 | 14:26:02
1,692 lượt xem
Tiếp tục chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) và tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia năm 2017, sáng ngày 12/5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm một số doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Công ty TNHH Kính Tiền Châu (thành phố Thái Bình).

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đến thăm Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sản phẩm mới thuộc Tổng Công ty Giống Cây trồng Thái Bình (Đông Hưng) và Công ty TNHH Kính Tiền Châu (thành phố Thái Bình).

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sản phẩm mới được thành lập từ năm 2007. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, do đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, trung tâm đã có 8 giống lúa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là giống lúa quốc gia. Hiện nay, trung tâm đang phấn đấu đến năm 2020 có 3 giống lúa thuần, 2 giống lúa lai và 2 giống ngô được công nhận giống quốc gia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sản phẩm mới thuộc Tổng Công ty Giống Cây trồng Thái Bình.

Công ty TNHH Kính Tiền Châu là đơn vị chuyên sản xuất các loại kính cao cấp. Nhằm tạo sự đột phá về công nghệ, công ty sử dụng các thiết bị hiện đại để gia công các loại kính chất lượng cao: kính phủ mềm low-e và các loại kính tiết kiệm năng lượng. 

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã hỏi thăm tình hình sản xuất, hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tới.

Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Phát triển sản phẩm mới, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của trung tâm trong lĩnh vực nông nghiệp, khoa học công nghệ, đồng thời mong muốn thời gian tới, trung tâm tiếp tục nhân rộng các mô hình theo hướng sản xuất hàng hóa, cùng với cây lúa cần phát triển các giống cây màu; tiếp tục xây dựng phát triển thương hiệu; nâng cao chất lượng nguồn giống; tăng cường bồi dưỡng nguồn nhân lực; tiếp tục đầu tư nghiên cứu để có những đề tài cấp quốc gia; mở rộng liên kết trong và ngoài nước, xứng đáng là trung tâm nông nghiệp hàng đầu của tỉnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày