Thứ 7, 20/04/2024, 16:40[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khoa học công nghệ

Thứ 4, 17/05/2017 | 20:02:16
1,888 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Thái Bình được tổ chức chiều ngày 17/5 tại Trường Đại học Thái Bình.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Thái Bình ký kết chương trình phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự buổi lễ.

Chương trình phối hợp hoạt động KHCN nhằm phát huy, sử dụng có hiệu quả tiềm lực KHCN của Trường Đại học Thái Bình vào giải quyết các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy KHCN và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu cũng như ứng dụng thành tựu KHCN vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường. 

Thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ KHCN các cấp, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm, đề tài nghiên cứu; bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ làm công tác quản lý KHCN và ứng dụng kết quả nghiên cứu của cơ sở giáo dục đại học để phát triển, đổi mới công nghệ.

Sở Khoa học và Công nghệ trao Giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2016 – 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chương trình phối hợp giữa hai đơn vị. Để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị cần phân loại công việc cụ thể, nêu rõ tiến độ và thời gian triển khai các nội dung; các phòng, khoa của hai đơn vị cần tăng cường phối hợp nghiên cứu, ứng dụng KHCN; sự phối hợp phải được triển khai toàn diện ở cả hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và thương mại hóa các sản phẩm, đề tài nghiên cứu và có những đánh giá sơ kết, tổng kết định kỳ hàng năm về chương trình phối hợp.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ trao Giấy khen cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2016 – 2017.

 Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày