Thứ 6, 19/04/2024, 16:58[GMT+7]

Gần 300 người lao động được tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH

Thứ 6, 07/04/2017 | 14:17:45
1,169 lượt xem
Gần 300 người lao động thuộc 25 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải được tư vấn đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHXH) do Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện, Bảo hiểm xã hội huyện Tiền Hải phối hợp tổ chức vào sáng ngày 7/4.

Người lao động huyện Tiền Hải đưa ra những câu hỏi liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài việc được tư vấn những quyền lợi cơ bản của người lao động khi tham gia BHYT, BHXH cũng như mức đóng, trách nhiệm, phương thức đóng và mức hưởng khi khám chữa bệnh BHYT, người lao động còn được cán bộ, nhân viên ngành Bảo hiểm xã hội giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến chế độ thai sản, điều kiện thanh toán bảo hiểm thất nghiệp, chế độ hưu trí.

Buổi tư vấn, đối thoại được tổ chức sẽ giúp các cấp, các ngành nắm bắt tâm tư, đề xuất kiến nghị của người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, qua đó có những giải đáp, tháo gỡ kịp thời. Đây cũng là dịp để ngành Bảo hiểm xã hội giới thiệu những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế giúp người lao động hiểu và tích cực tham gia BHYT, BHXH.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày