Thứ 5, 25/04/2024, 13:57[GMT+7]

Doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Thứ 5, 11/05/2017 | 08:40:20
2,339 lượt xem
Xác định người lao động giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động bằng những hình thức thiết thực, qua đó tạo sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.

Công nhân Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động trong sản xuất.

Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn trên địa bàn huyện Tiền Hải, chuyên sản xuất, kinh doanh thiết bị vệ sinh và các mặt hàng gốm, sứ với số lượng công nhân lên đến gần 1.500 người. Để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cùng với việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ, Công ty còn đầu tư kinh phí mua máy móc hiện đại để giảm sức lao động nhưng vẫn bảo đảm mức lương ổn định cho người lao động, hiện tại thu nhập bình quân của công nhân Công ty dao động từ 9 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài bảo đảm về thu nhập, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động và khuyến khích công nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Công ty còn có những chính sách hỗ trợ thiết thực đối với người lao động. 

Ông Đoàn Mạnh Tuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn thường xuyên tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Công ty quan tâm và có chế độ hỗ trợ thiết thực đối với người lao động như hỗ trợ độc hại, ăn trưa, thưởng vượt kế hoạch, vượt chất lượng theo đầu sản phẩm, thưởng ngày công lao động; tặng quà, tổ chức văn hóa văn nghệ cho người lao động vào dịp lễ, tết. Sự quan tâm từ Công ty là yếu tố quan trọng để công nhân yên tâm, hăng hái lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam chi nhánh Thái Bình (khu công nghiệp Tiền Hải) có 100% vốn nước ngoài. Xác định người lao động là xương sống trong hoạt động của doanh nghiệp, Công ty luôn quan tâm đến người lao động bằng nhiều hình thức như đào tạo, nâng cao tay nghề, quan tâm đời sống hàng ngày, tạo môi trường làm việc văn hóa giúp họ thoải mái lao động, gắn bó, cống hiến cho Công ty. 

Chị Lê Thị Mai Hoa làm việc tại Công ty được 3 năm và đang mang thai con thứ hai cho biết: Ngoài các chế độ được hưởng theo Bộ luật Lao động, tôi còn được Công ty tạo điều kiện cho nghỉ sớm, hỗ trợ ăn trưa, phụ cấp xăng xe, chế độ chuyên cần, thâm niên. Đối với công nhân mang thai ở tháng thứ 7, Công ty cho nghỉ sớm trước 1 tiếng so với các công nhân khác, khi sinh con được nghỉ theo chế độ thai sản và hưởng 6 tháng lương cơ bản.  

Không chỉ những doanh nghiệp lớn mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng trên địa bàn huyện cũng thực hiện tốt chế độ đối với người lao động, tạo việc làm ổn định và môi trường văn hóa lành mạnh, thúc đẩy người lao động nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Với 82 công đoàn cơ sở, thời gian qua, công đoàn các cấp ở Tiền Hải đã quan tâm đến đời sống đoàn viên bằng nhiều việc làm thiết thực: thăm hỏi, tặng quà, xây nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ kinh phí phát triển kinh tế... Cùng với đó, Liên đoàn Lao động huyện còn phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động nhằm phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các cơ sở chưa thực hiện theo đúng các quy định trong Bộ luật Lao động. 

Ông Vũ Thái Học, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải cho biết: Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chủ sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động, thanh toán đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tổ chức các hoạt động xây dựng, đóng góp vào thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, yêu cầu thực hiện chi trả đầy đủ tiền lương cho người lao động.

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức thực sự vững mạnh, Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, qua đó không những tái tạo sức lao động mà còn tăng khả năng sáng tạo của họ trong sản xuất, kinh doanh. Điều này không những giúp người lao động có điều kiện vươn lên mà còn tạo dựng niềm tin giữa người lao động với doanh nghiệp, từ đó người lao động gắn bó, góp sức giúp doanh nghiệp phát triển.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày