Thứ 6, 19/04/2024, 21:53[GMT+7]

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp TBS Sông Trà chăm lo sức khỏe người lao động

Thứ 6, 21/07/2017 | 08:31:04
4,464 lượt xem
Thành lập năm 2014, chuyên sản xuất ba lô, túi xách xuất khẩu sang Pháp và các nước châu Âu, đến nay, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp TBS Sông Trà (khu công nghiệp Sông Trà) không chỉ tạo việc làm cho 2.540 lao động với thu nhập bình quân 5,3 triệu đồng/người/tháng mà còn đặc biệt quan tâm chăm lo sức khỏe người lao động.

Chăm sóc sức khỏe cho công nhân tại phòng y tế của Công ty.

Ông Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Điểm nổi bật của Công ty không chỉ ở doanh thu, sản lượng mà đời sống của công nhân ngày càng được cải thiện, việc làm tương đối ổn định. 6 tháng đầu năm 2017, Công ty sản xuất 6,7 triệu sản phẩm, dự tính cả năm sẽ sản xuất 12 triệu sản phẩm, tăng gần 5 triệu sản phẩm so với năm 2016. Có được kết quả đó là do Công đoàn Công ty đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua với nhiều khẩu hiệu như bảo đảm chất lượng là sự sống còn của nhà máy, giao hàng đúng hẹn với khách hàng, con người là yếu tố then chốt của Công ty... Đặc biệt, Công ty luôn coi người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp, đặt vấn đề sức khỏe của công nhân lên hàng đầu. Hiện nay, mọi hoạt động của công nhân đều có sự tham gia của tổ chức công đoàn, từ việc công nhân ốm đau hay thai sản Công đoàn đều có mặt động viên và trao quà kịp thời. 

Để người lao động có sức khỏe yên tâm làm việc, Công ty còn phục vụ đồ uống tại chỗ theo mùa. Điển hình vào mùa hè phục vụ nước chanh đường và vitamin C, mùa đông có nước ấm và nước trà gừng. Ngoài ra còn có hệ thống làm mát bằng hơi nước để chống nóng vào mùa hè và hệ thống sưởi ấm tay vào mùa đông. 

Hơn thế, ngay từ khi xây dựng nhà máy, nhà ăn và căng tin được Công ty chú trọng xây dựng đầu tiên. Do đó, ngoài việc bảo đảm diện tích phục vụ cho gần 3.000 suất ăn cùng lúc, khu vực căng tin còn bán đồ thực phẩm, đồ uống với giá rẻ cho người lao động. Trong bữa ăn của người lao động, ngoài bảo đảm về dinh dưỡng Công ty còn chú trọng tới công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, Công ty có đội ngũ nấu ăn với mỗi suất ăn trị giá 12.000 đồng, thực phẩm chế biến được nhập ở những cơ sở có đủ tiêu chuẩn, bảo đảm chất lượng, có giấy phép đăng ký kinh doanh với 30 thực đơn/tháng và không lặp lại đồ ăn quá 2 lần/tuần. Nguồn thực phẩm đầu vào được ban liên kiểm gồm 6 người kiểm tra, tiếp nhận phản ánh từ người lao động về bữa ăn để điều chỉnh tốt hơn. Cùng với đó là có test thử thực phẩm nhanh và lưu mẫu thức ăn sống và chín hàng ngày. Chính vì thực hiện tốt việc bảo đảm bữa ăn cho người lao động nên đến nay chưa có vụ ngộ độc nào xảy ra. 

Tất cả công nhân đều hài lòng các chế độ về chăm lo cho người lao động. Mặc dù mới vào làm được 2 tháng song công nhân Phạm Thị Thu Hường có rất nhiều ấn tượng với Công ty. Chị chia sẻ: Tôi đã làm và được trải nghiệm ở rất nhiều công ty, đơn vị nhưng tôi thấy người lao động ở TBS Sông Trà được quan tâm chăm sóc tốt nhất. Chúng tôi đã được chăm lo từ khâu nước uống đến bữa ăn, thăm khám sức khỏe đến các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Điều này chắc chắn sẽ khiến tôi gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ông Hiếu cho biết thêm: Ngoài các chế độ như thưởng chuyên cần, hỗ trợ xăng xe, nhà ở, nuôi con nhỏ, phụ cấp độc hại thì TBS Sông Trà còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Nhờ những hoạt động trên nên từ khi thành lập đến nay Công ty không bị biến động về nguồn nhân lực. Thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục mở thêm chuyền sản xuất, dự tính thu hút khoảng 6.000 lao động vào làm việc.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày