Thứ 5, 25/04/2024, 09:25[GMT+7]

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, có tính giáo dục truyền thống sâu sắc

Thứ 2, 27/02/2017 | 16:39:00
961 lượt xem
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức tại cuộc họp của Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh (20/4/1947 - 20/4/2017) chiều ngày 27/2.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm phát biểu tại cuộc họp.

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân trong tỉnh về bản chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng của quân và dân Thái Bình 70 năm qua; động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương, phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn đề cương và phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh; tổ chức cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Thái Bình; hoàn thành xây dựng nhà bia nơi thành lập Tỉnh đội dân quân Thái Bình tại xã Vũ Quý (Kiến Xương); tổ chức sưu tầm, biên tập cuốn kỷ yếu “Các tập thể, cá nhân anh hùng LLVT nhân dân quê hương Thái Bình và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ” và cuốn “Chân dung các vị tướng quân đội quê hương Thái Bình qua các thời kỳ”; hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị các cấp tặng thưởng danh hiệu thi đua cho các tổ chức, cá nhân… Dự kiến, lễ kỷ niệm sẽ tổ chức vào ngày 20/4/2017.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu, thảo luận các nội dung hoạt động kỷ niệm, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh ký ban hành, triển khai thực hiện ngay trong đầu tháng 3/2017. Phối hợp với các thành viên Ban Tổ chức, các ngành, địa phương liên quan tổ chức tốt các nội dung công việc đã được phân công. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối ở những nơi diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh cả trước, trong và sau lễ kỷ niệm. Các đơn vị là thành viên Ban Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm và lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, có tính giáo dục truyền thống sâu sắc. 

Mạnh Cường