Thứ 5, 25/04/2024, 22:21[GMT+7]

Tháng 3 ở Đại đội Trinh sát 32

Thứ 2, 20/03/2017 | 15:49:07
4,447 lượt xem
Tháng 3 ở Đại đội Trinh sát 32 Bộ CHQS tỉnh dù thời tiết bất lợi nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say luyện tập, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện năm 2017.

Luyện tập các bài quyền của lính đặc công. Ảnh: Tất Đạt

Được dự một buổi huấn luyện võ thuật của Trung đội Trinh sát đặc nhiệm, Đại đội Trinh sát 32, chúng tôi mới cảm nhận hết tinh thần của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Với nội dung huấn luyện kỹ thuật đánh bắt địch, những màn võ thuật được những người lính trinh sát trổ tài khiến người xem không khỏi thán phục. 

Thượng úy Bùi Anh Triều, Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm cho biết: Huấn luyện võ thuật là một trong những nội dung huấn luyện quan trọng, thường xuyên của đơn vị. Trong huấn luyện bảo đảm đúng phương châm, phương pháp, nguyên tắc và các mối kết hợp đồng thời huấn luyện chuyên sâu chuyên ngành trinh sát với các biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Trung úy Phạm Đức Vương, nhân viên trinh sát đặc nhiệm Đại đội Trinh sát 32 tâm sự: Là một người lính trinh sát, tôi không ngại khó, ngại khổ, cùng đồng đội tập trung huấn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khi mỗi cá nhân có nghiệp vụ vững thì tập thể sẽ mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là lực lượng tinh nhuệ, mũi nhọn của Bộ CHQS tỉnh, Đại đội Trinh sát 32 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cơ động làm nhiệm vụ A2, tham gia phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu. 

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Đại đội đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, thành thục kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu chuyên ngành. Năm nay, công tác chuẩn bị cho huấn luyện được cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện khá tốt từ mô hình học cụ, bãi tập đến giáo án bài giảng phục vụ huấn luyện các khoa mục theo chỉ lệnh huấn luyện của cấp trên. 

Đại úy Phạm Thanh Triển, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 32 chia sẻ: Bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, bảo đảm an toàn tuyệt đối, các nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên được cán bộ, chiến sĩ quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Công tác huấn luyện được duy trì chặt chẽ, tổ chức huấn luyện chu đáo, đúng chuyên ngành, bảo đảm thời gian theo quy định. Kết thúc mỗi nội dung, khoa mục huấn luyện, đơn vị tiến hành rút kinh nghiệm, chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Đại đội Trinh sát 32 còn đẩy mạnh xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Cấp ủy, chỉ huy Đại đội luôn xác định thi đua trong huấn luyện là động lực quan trọng để động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Theo đồng chí Đại đội trưởng, chỉ tiêu đơn vị đề ra hàng năm là phấn đấu hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình huấn luyện; kết quả kiểm tra, đánh giá từng khoa mục huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 70 - 80% đạt khá, giỏi; toàn đơn vị an toàn tuyệt đối, không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật. Ngoài thi đua toàn đơn vị, các trung đội ký cam kết thi đua với nhau. Với trung đội có thành tích cao, đơn vị đều có phần thưởng động viên. Vì thế, không chỉ trong công tác huấn luyện, các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất do Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo đều được đơn vị hoàn thành xuất sắc.

Với tinh thần thi đua “Luyện giỏi, rèn nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 32 luôn đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh bên nhau, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tất Đạt