Thứ 7, 20/04/2024, 20:16[GMT+7]

Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 04/05/2017 | 08:42:57
1,182 lượt xem
Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 29/4/2017 đến ngày 2/5/2017) tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh được bảo đảm ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, vui chơi.

Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự trên công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình.

Để bảo đảm ANTT và giữ gìn trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trong tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt các mặt công tác phòng ngừa cũng như đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Trong đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh tăng cường công tác bảo đảm ANTT, ATGT, phòng, chống cháy, nổ… Các đơn vị đã chỉ đạo ứng trực 50% quân số, bảo đảm thường trực, ứng trực sẵn sàng có mặt tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra ngay tại cơ sở. 

Trong các ngày nghỉ lễ, lực lượng công an tăng cường xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn vừa triển khai các phương án phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm vừa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự xã hội và bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến, địa bàn; qua đó bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các địa điểm văn hóa, vui chơi giải trí, không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Trong các ngày lễ, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cố ý gây thương tích làm 1 người chết, 2 người bị thương; 3 vụ trộm cắp tài sản với trị giá trên 100 triệu đồng. Lực lượng công an đã phát hiện, bắt 4 vụ buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy, thu 35,512 gam ma túy đá. 

Điển hình: hồi 3 giờ ngày 30/4/2017, tại quán ăn đêm của anh Lê Văn Tài, địa chỉ tổ 13, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) đã xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm 5 thanh niên gồm: Bùi Anh Dực, sinh năm 1995; Vũ Văn Minh, sinh năm 1995; Đào Trọng Sơn, sinh năm 1995; Đào Văn Hùng, sinh năm 1991 và Bùi Văn Lân, sinh năm 1992, đều trú quán tại xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) và nhóm thanh niên gồm Vũ Văn Thiện, sinh năm 1997, trú thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ (Quỳnh Phụ) và Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1999, trú tại tổ 1, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang). Trong lúc xô xát, Bùi Anh Dực bị đâm một nhát dao vào bụng, Đào Trọng Sơn bị đâm vào lưng, tay và bụng. Sau khi gây án, nhóm Thiện, Dương lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay sau đó anh Dực và anh Sơn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng), do mất máu cấp anh Dực đã tử vong vào lúc 4 giờ cùng ngày. 

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Quỳnh Phụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời huy động lực lượng xác minh và truy bắt đối tượng gây án. Qua công tác vận động, sáng ngày 1/5/2017, Vũ Văn Thiện và Nguyễn Văn Dương đã đến công an xã An Mỹ đầu thú và khai nhận hành vi dùng dao gọt hoa quả đâm anh Dực và anh Sơn.

Cùng với tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, lực lượng công an còn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác không để các phần tử xấu lợi dụng kích động gây rối làm mất ANTT trên địa bàn. Lực lượng công an từ tỉnh đến huyện đã tập trung làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, tập trung tại các tuyến đường trọng điểm như quốc lộ, các tuyến có điểm du lịch, qua đó bảo đảm giao thông cho nhân dân đi lại, vui chơi trong các ngày lễ.

Nguyễn Tùng