Thứ 6, 19/04/2024, 21:35[GMT+7]

Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà vì nhân dân phục vụ

Thứ 6, 10/03/2017 | 08:33:00
1,282 lượt xem
Những năm qua, sự phối hợp hiệu quả giữa Hội Phụ nữ Công an huyện với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hưng Hà trong công tác phòng, chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em và quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã Minh Khai động viên, hỗ trợ kinh tế cho anh Phạm Văn Trãi.

Đoạn tuyệt với ma túy đã khó, vững vàng đứng lên làm lại cuộc đời còn khó hơn gấp bội phần. Anh Phạm Văn Trãi, 41 tuổi, trú tại thôn Hiến Nạp, xã Minh Khai (Hưng Hà) là một trong những trường hợp như thế. 

Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo, năm 27 tuổi anh mắc nghiện ma túy. Bố mẹ nghèo, vợ trẻ, con thơ, gia đình không có gì ngoài căn nhà tranh và mảnh vườn nhỏ. Nhiều lần anh quyết tâm từ bỏ ma túy song vì mặc cảm với quá khứ của mình anh không biết phải bắt đầu từ đâu để vươn lên làm lại cuộc đời. 

Nắm bắt được khó khăn của anh, Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà đã tham mưu cho Hội LHPN huyện, Công an xã Minh Khai từng bước động viên anh tự giác cai nghiện tại nhà, chia sẻ cùng anh những khó khăn trong cuộc sống. Khi biết anh quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, mở rộng diện tích làm trang trại và mua máy hút bùn, Hội Phụ nữ Công an huyện đã tổ chức quyên góp còn Hội LHPN xã Minh Khai trích một phần kinh phí từ quỹ tiết kiệm cho anh vay 25 triệu đồng để làm vốn. 

Anh Trãi là một trong hàng chục người có hoàn cảnh khó khăn được Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà động viên, chia sẻ, giáo dục, giúp hòa nhập với cuộc sống.

Năm 2016, Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà đã phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức hàng trăm lớp tập huấn chuyên đề về kiến thức, kỹ năng truyền thông trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội. Tổ chức cho hơn 700 lượt cán bộ, hội viên tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng xã, phường, thôn, xóm, tổ dân phố, dòng họ, xứ đạo không ma túy, gia đình không có người thân phạm tội và không mắc tệ nạn xã hội”. Xây dựng các mô hình “Chi hội phụ nữ không có thanh thiếu niên nghiện ma túy, vi phạm pháp luật”, “Gia đình phụ nữ không có ma túy” và “Đội phụ nữ tự quản an ninh trật tự”. Duy trì sinh hoạt 200 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, 43 câu lạc bộ phụ nữ với công tác phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em, 45 câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, bà mẹ có con vị thành niên, em gái vị thành niên. 

Hội Phụ nữ Công an huyện còn phối hợp với các cấp hội cảm hóa, giáo dục đối tượng phạm tội và mắc tệ nạn xã hội, vận động, thuyết phục, giúp đỡ 139 người nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng; tạo điều kiện cho gần 50 gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế.

Những việc làm thiết thực của Hội Phụ nữ Công an huyện Hưng Hà đã góp phần cùng các cấp, các ngành chủ động phòng, chống tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày