Thứ 5, 28/03/2024, 20:18[GMT+7]

Công an huyện Vũ Thư đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

Thứ 2, 17/04/2017 | 08:25:37
1,935 lượt xem
Cùng với việc tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, cờ bạc, Công an huyện Vũ Thư còn phối hợp với các cấp, các ngành và các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm, các thủ đoạn hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng; không để xảy ra các hoạt động chống đối, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Vũ Thư nằm ở cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với tỉnh Nam Định, do đó hoạt động của các loại tội phạm như ma túy, trộm cắp tài sản, cờ bạc… diễn biến rất phức tạp. Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trên, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Vũ Thư đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã phát hiện, xử lý khởi tố hình sự trên 30 vụ, triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp đầu năm, Công an huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát địa bàn, thu thập tài liệu, chứng cứ các tụ điểm hoạt động ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản… để lập chuyên án đấu tranh. Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Công an huyện Vũ Thư đã triệt phá nhiều tụ điểm hình sự, ma túy phức tạp. Điển hình như:  hồi 11 giờ, ngày 9/3/2017, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Vũ Thư đã bắt quả tang Phạm Đăng Khoa, sinh năm 1970, trú tại thôn 1, xã Vũ Đoài, có hành vi bán ma túy trái phép, thu giữ tại chỗ 16 gói hêrôin và 2 gói ma túy đá; khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng lực lượng công an thu tiếp 1 túi  hêrôin và 2 gói ma túy đá, nhiều dụng cụ để phục vụ việc buôn bán ma túy như cân tiểu ly, giấy gói ma túy, kéo… và 76 triệu đồng tiền mặt. 

Theo Trung tá Đỗ Ngọc Khải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Vũ Thư thì  đây là tụ điểm ma túy nhức nhối, phức tạp trên địa bàn khu vực giáp ranh giữa xã Vũ Đoài và xã Vũ Tiến. Thủ đoạn hoạt động của Khoa rất tinh vi, đối tượng lập “boong ke” luôn kín cổng cao tường, chỉ bán ma túy cho người quen biết, do đó rất khó khăn cho công tác triệt xóa…

Đối tượng Phạm Đăng Khoa. Ảnh: Bá Ngọc

Hồi 22 giờ, ngày 16/3/2017, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Vũ Thư đã đột kích sới bạc tại nhà của Nguyễn Văn Biên, sinh năm 1977 ở thôn Gia Lạc, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, bắt quả tang 8 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa; thu giữ tại chỗ 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị, 97 triệu đồng, 10 điện thoại di động, 5 xe máy. 

Trước đó, Công an huyện Vũ Thư đã triệt xóa xới bạc tại trang trại của ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, sinh năm 1960 tại thôn Trung, xã Song Lãng, bắt quả tang 22 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa; thu giữ tại chỗ 1 bộ bát đĩa sứ, 4 quân vị, 161 triệu đồng tiền mặt, 1 xe ô tô 16 chỗ, 6 xe mô tô và 25 điện thoại di động các loại.

Thiếu tá Hoàng Hồng Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Vũ Thư cho biết: Trên địa bàn không còn những tụ điểm cờ bạc lớn, hoạt động có tổ chức, nhưng tệ nạn cờ bạc vẫn còn lén lút hoạt động trong các dịp lễ hội, cưới hỏi. Để ngăn chặn tệ nạn cờ bạc đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tổ chức hoạt động cờ bạc dưới mọi hình thức.

Cùng với việc tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, cờ bạc, Công an huyện Vũ Thư còn phối hợp với các cấp, các ngành và các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm, các thủ đoạn hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng; không để xảy ra các hoạt động chống đối, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Chủ động phát hiện những mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp trong nội bộ nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tìm ra phương án giải quyết, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng thì hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn huyện Vũ Thư  tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đánh mạnh vào các điểm và tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, kiên quyết không để tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày