Thứ 5, 25/04/2024, 06:06[GMT+7]

Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” năm 2017

Thứ 5, 11/05/2017 | 16:08:57
2,245 lượt xem
Chiều ngày 11/5, Ban chỉ đạo cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm học 2016 – 2017 là năm thứ hai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” được tổ chức với đối tượng là học sinh khối THCS trong toàn tỉnh. 100% các huyện, thành phố đã tổ chức làm điểm tại cấp trường, cấp cụm, cấp huyện. Cuộc thi đã thu hút 282 đội tuyển các trường THCS, 212.000 thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia, cổ vũ; có 28 đội tuyển đại diện cho 52 cụm trường THCS tham gia vòng chung kết cuộc thi cấp huyện, thành phố; 8 đội tham gia vòng thi cấp tỉnh. 

Nội dung kiến thức cuộc thi năm nay gần gũi, phù hợp hơn với đối tượng học sinh; thể lệ cuộc thi được điều chỉnh khoa học, dễ hiểu, mang lại tính hấp dẫn, gay cấn, cụ thể, thiết thực. Cuộc thi đã bước đầu góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho thanh, thiếu nhi.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng nghe báo cáo tổng kết đánh giá hội thi “Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông” năm học 2016 – 2017. Căn cứ điều kiện thực tế tại địa phương, các đơn vị đã chủ động tổ chức hội thi cấp huyện, thành phố và lựa chọn 30 tiết mục xuất sắc dự thi cấp tỉnh. Từ hội thi đã phát hiện, ươm mầm tài năng trẻ, năng khiếu hát dân ca trong học sinh phổ thông, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của tỉnh. Qua đó bồi dưỡng nét đẹp văn hóa, sự hiểu biết, tình cảm yêu mến của thế hệ trẻ đối với dân ca, đặc biệt là những làn điệu chèo truyền thống của Thái Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân, tồn tại, giải pháp và đề xuất, kiến nghị để rút kinh nghiệm cho cuộc thi, hội thi năm sau.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị, tham gia tích cực của các đơn vị liên quan, sự tham gia nghiêm túc của các em học sinh trong các cuộc thi, hội thi, kết quả của các cuộc thi có sự lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt là góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về bản sắc văn hóa dân tộc, ý thức văn hóa khi tham gia giao thông. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong các cuộc thi tiếp theo. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tùy vào tình hình thực tế, các cấp, các ngành tổ chức các hội thi, cuộc thi hàng năm ở cấp trường, cấp huyện sao cho thiết thực, hiệu quả. Hội thi “Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông” và cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh được tổ chức hai năm một lần, xen kẽ nhau. Các địa phương, ngành, đơn vị liên quan cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về hai cuộc thi, hội thi này. Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Thái Bình phối hợp với các ngành liên quan có những bài viết đánh giá về hiệu quả sau cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”, đặc biệt đối với các trường đạt giải... Từ đó giúp các em học sinh, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông một cách bền vững.

Phương Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày