Thứ 5, 28/03/2024, 17:38[GMT+7]

Công ty Việt Xô gas bảo đảm ATVSLĐ - PCCN

Thứ 2, 19/06/2017 | 09:32:06
973 lượt xem
Công ty TNHH Việt Xô gas chuyên kinh doanh mặt hàng khí hóa lỏng. Với trữ lượng dự trữ khí gas lên đến hàng trăm tấn nên nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao. Vì vậy, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - phòng, chống cháy, nổ (PCCN) luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.

Kiểm tra độ rò rỉ gas trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

Công ty TNHH Việt Xô gas thành lập năm 2004, ngành nghề kinh doanh chính là chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng phục vụ nhu cầu sử dụng gas dân dụng và cung cấp các sản phẩm gas công nghiệp để phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Xác định kinh doanh mặt hàng dễ dẫn đến cháy, nổ nên ngay từ khi thành lập công tác bảo đảm ATVSLĐ - PCCN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty. 

Trong công tác bảo đảm ATVSLĐ, Công ty đã thành lập hội đồng bảo hộ lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Hàng năm, Công ty phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức huấn luyện và cấp thẻ ATVSLĐ - PCCN cho người lao động, đồng thời trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho người lao động. Các máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và PCCN đều được kiểm định tại cơ quan chức năng; xây dựng quy trình vận hành và triển khai tới các bộ phận liên quan. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, cán bộ kỹ thuật phụ trách công tác ATVSLĐ - PCCN của Công ty cho biết: Kinh doanh mặt hàng dễ cháy, nổ chỉ cần sơ sảy ngoài thiệt hại về tài sản còn ảnh hưởng đến tính mạng của công nhân. Vì vậy, chúng tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mỗi người trong vấn đề này, nhắc nhau tôn trọng kỷ luật Công ty đã đề ra cũng như quy trình chiết nạp và công tác PCCN để bảo đảm khi tổ chức sản xuất sẽ không ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp và PCCN.

Trong công tác PCCN, Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) thành lập đội PCCC cơ sở, xây dựng phương án chữa cháy, hàng năm tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, công nhân viên, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với các chất khí hóa lỏng khi xảy ra sự cố. Về hệ thống điện, tất cả khu vực sang chiết nạp gas hệ thống dây dẫn điện được đi trong ống kín, thiết bị ổ cắm kín, hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn phòng nổ; trang bị hệ thống chữa cháy tự động, khi mất điện nếu xảy ra sự cố các họng nước sẽ tự đẩy để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống xung quanh khu vực đều có biển báo, biển chỉ dẫn, các nội quy, tiêu lệnh về PCCN. Để tránh nguy cơ xảy ra cháy, nổ, Công ty đã đầu thư hệ thống chiết nạp tự động tại bồn chứa thay bằng chiết nạp thủ công từ xe. Toàn bộ hệ thống van bể, đường ống, trụ cứu hỏa, lăng phun nước, vòi phun, hệ thống cứu hỏa tự động và báo rò rỉ gas đều được kiểm định và đăng ký với Sở Công Thương. Khu vực chiết nạp thiết kế thông thoáng, tránh xa nguồn lửa, nguồn nhiệt và nguồn điện. Hiện Công ty có 4 bồn chứa khí hóa lỏng đều nhập ngoại với tổng dung tích trên 300m3. Trong mùa nắng nóng, hệ thống phun nước làm mát thường xuyên được vận hành để bảo đảm áp suất an toàn trong bồn chứa. Các loại máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định đúng hạn.

 Ông Lê Xuân Tuyến, Giám đốc Công ty cho biết: Công tác ATVSLĐ - PCCN liên quan sự sống còn của Công ty. Ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, hàng năm chúng tôi thường tổ chức cho anh em công nhân đi học và cử cán bộ chuyên trách về truyền dạy chi tiết công tác bảo đảm ATVSLĐ, các thao tác sử dụng, vận hành máy và các thiết bị. Năm 2016 Công ty đã đầu tư trên 25 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ sản xuất và công tác PCCC.

Với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng ý thức chấp hành ATVSLĐ - PCCN nghiêm ngặt của tập thể cán bộ, công nhân viên, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Công ty chưa để xảy ra sự cố về tai nạn lao động và cháy, nổ. Năm 2016 Công ty vinh dự nhận giải bạc chất lượng quốc gia và giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cùng bằng khen, giấy khen của tỉnh và các ngành liên quan. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong công tác bảo đảm ATVSLĐ - PCCN.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày