Thứ 5, 18/04/2024, 10:14[GMT+7]

Cảnh báo từ một vụ tử vong vì sử dụng ma túy

Thứ 2, 07/10/2013 | 20:57:02
3,303 lượt xem
Cuộc chiến với tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng cam go, phức tạp. Dù các ngành chức năng đã tập trung đấu tranh mạnh mẽ và đạt được những kết quả nhất định, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan tâm. Đó chính là tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy tổng hợp, một chất gây nghiện mới cực mạnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống xã hội cùng bao hệ lụy khác.

Chị Đỗ Thị Phương bên di ảnh của cháu Nguyễn Thị Thu Trang. Ảnh: Thanh Tùng

Dù cái ngày tang tóc của gia đình đã qua đi hơn hai tháng nay, nhưng trong ngôi nhà vợ chồng chị Đỗ Thị Phương, anh Nguyễn Đặng Tiến - thôn Đông Khê, xã Đông Xá (Đông Hưng) không khí vẫn nặng nề, ảm đạm. Trầm tư bên di ảnh của con, chị Phương vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của cháu Nguyễn Thị Thu Trang 17 tuổi. Càng đau đớn hơn khi cháu đã phải đánh đổi cả tính mạng của mình vì sử dụng ma túy.

Là học sinh của Trường THPT Bắc Đông Quan nhưng do thiếu rèn luyện, phấn đấu, cháu Trang thường xuyên bỏ học, bỏ nhà theo nhóm bạn xấu đi chơi. Sáng ngày 2/7/2013, các đối tượng: Nguyễn Chất Sơn sinh năm 1988, Lý Dương Thắng sinh năm 1987, Phạm Văn Thủy sinh năm 1978 đều ở xã Nguyên Xá và Đặng Văn Quý sinh năm 1984, trú tại xã Trọng Quan (Đông Hưng) cùng một số bạn bè, trong đó có cháu Nguyễn Thị Thu Trang đến nhà nghỉ Bảo Sơn, xã Phú Châu (Đông Hưng) thuê phòng hát karaoke để sử dụng ma túy tổng hợp đã mua từ trước.

Tất cả đều được phân phát thuốc lắc và điên cuồng nhảy theo nhạc, được một lúc thì Trang có biểu hiện lảo đảo, mệt mỏi nên nằm nghỉ ở ghế phòng hát. Đến 12 giờ 30 phút, cả nhóm tắt nhạc ra về thì phát hiện Trang bất tỉnh nên hô hoán gọi nhân viên nhà nghỉ đưa Trang đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. Các bác sĩ xác định Trang đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Đông Hưng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường tại nhà nghỉ Bảo Sơn. Tập trung điều tra tất cả đối tượng có liên quan và trưng cầu giám định. Trung tâm giám định pháp y Thái Bình và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đều thống nhất kết luận Nguyễn Thị Thu Trang chết do sốc ma túy, loại Methamphetamin và MDMA (ma túy tổng hợp).

Vụ việc đau lòng trên tiếp tục là hồi chuông cảnh báo cho gia đình và xã hội trong việc quản lý, giáo dục thanh thiếu niên. Để đẩy lùi tệ nạn ma túy nói chung, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập sử dụng ma túy nói riêng, đòi hỏi bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng. Trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội.

Hồ Tuyên
(Công an tỉnh)

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày