Thứ 5, 25/04/2024, 03:36[GMT+7]

Thủ đoạn lừa đảo của tổ chức "Hoa mai hội"

Thứ 4, 22/01/2014 | 15:46:52
2,813 lượt xem
Chiều 21/1, tại TP.HCM, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tại phía Nam đã tổ chức họp báo, công bố thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của “Gia đình nhà Rồng” và tổ chức “Hoa mai hội”.

Cơ quan chức năng họp báo. Ảnh: Xã luận

Đây là kết quả bước đầu về việc mở rộng điều tra từ vụ khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thành Chơn về tội lừa đảo bằng kho báu.              

Kẻ đứng đầu “Gia đình nhà Rồng” là Lê Văn Dũng, sinh năm 1956 tại Dốc Tín, Mỹ Đức, Hà Tây (tự xưng là Lê Vương Dũng, hay Ba Vương). Thủ đoạn lừa đảo của Dũng và đồng đảng là bịa đặt thông tin về các kho tiền cổ, kho USD có giá trị hàng trăm tỷ USD nằm rải rác trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Dũng, các kho tiền cổ này hiện đang nằm ở một số tỉnh ở Tây Nguyên và đây là thời điểm để khai thác, người nào muốn tham gia khai thác sẽ phải nhập “Gia đình nhà Rồng” và được hưởng phần trăm số tiền khai thác được. Tuy nhiên, muốn tham gia vào tổ chức này phải đưa trước một số tiền để đi "quan hệ" xin giấy phép khai thác và chi phí vận chuyển tiền. Trên cơ sở đó, chúng chiếm đoạt số tiền đóng góp của các thành viên.

Hiện cơ quan an ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đồng thời cảnh báo về hành vi lừa đảo của Dũng cùng “Gia đình nhà Rồng” và tổ chức “Hoa mai hội”.

Trước đó, cơ quan công an đã khởi tố và bắt giữ kẻ cầm đầu tổ chức này là Nguyễn Thành Chơn về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hành vi bịa đặt kho báu.     

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày