Thứ 5, 25/04/2024, 11:32[GMT+7]

Bắt giữ, xử lý 3.777 đối tượng liên quan đến tổ chức cá độ, đánh bạc

Thứ 3, 22/07/2014 | 15:19:05
11,035 lượt xem
Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong mùa World Cup 2014, lực lượng chức năng của 53 tỉnh, thành phố đã phát hiện 658 vụ, bắt giữ, xử lý 3.777 đối tượng đối tượng liên quan đến tổ chức cá độ, đánh bạc. Tổng số tiền thu giữ là 14.244 tỉ đồng và gần 82.000 USD. Tạm giữ 10 xe ô tô, 285 xe máy, 919 điện thoại di động và 214 máy tính.

Một trận đấu của đội bóng đá Đồng Nai tại V-League (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Sáng 21/7, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt và di lý 4 nghi can bị tình nghi có liên quan trong vụ dàn xếp tỉ số trận đấu giữa đội bóng đá Than Quảng Ninh và đội bóng đá Đồng Nai vòng 21 V-League Eximbank 2014 vào chiều 20/7 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Cả 4 nghi can này đều cư trú tại tỉnh Đồng Nai.

Cũng liên quan đến sự trận bóng đá nói trên, cơ quan chức năng của Bộ Công an cho biết, các cầu thủ đội Đồng Nai đã tham gia cá độ với một số đối tượng vừa bị bắt giữ tại Đồng Nai trong mùa World Cup 2014 và cấu kết với những đối tượng này dàn xếp tỉ số một số trận đấu của đội bóng đá Đồng Nai ở Giải V-League Eximbank.

Hình thức đánh bạc và tổ chức đánh bạc là cá tổng số bàn thắng, chủ yếu dàn xếp để bán thua. 6 cầu thủ tham gia dàn xếp tỉ số trận Đồng Nai - Quảng Ninh gồm: Phạm Hữu Phát (đội trưởng), Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiến. Hiện, công an điều tra đang làm rõ mức độ tham gia của sáu cầu thủ này. Ngoài trận dàn xếp tỉ số trong trận đấu vừa qua giữa Quảng Ninh với Đồng Nai, các đối tượng ở đội bóng đá Đồng Nai còn dàn xếp tỉ số trong một số trận khác.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) cũng đã phong toả hàng trăm tài khoản ngân hàng. Số tiền đánh bạc lên đến hàng nghìn tỉ đồng này rất khó thu giữ vì tội phạm sử dụng công nghệ cao, đối tượng tổ chức ở nước ngoài, mở hàng nghìn tài khoản khác nhau, sử dụng tiền ảo để đánh bạc, chỉ trong 24 giờ sẽ rút hết tiền mặt khi có sự cố xảy ra. Do đó, đa số các tài khoản bị rút và không thu được tiền.

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm này, Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phải phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng, đơn vị viễn thông để chặn bắt các đường truyền từ nước ngoài trở về. Đồng thời phối hợp với Cục chống rửa tiền của Ngân hàng Nhà nước lưu ý các tài khoản có dấu hiệu liên quan.

So với World Cup 2010 thì World Cup 2014 số vụ và số đối tượng đều tăng. Các đơn vị triệt phá được nhiều chuyên án tổ chức cá độ liên quan đến bóng đá như Công an thành phố Hà Nội (56 vụ), Công an tỉnh Bình Dương (33 vụ).v.v…/..

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày