Thứ 6, 29/03/2024, 21:54[GMT+7]

Bảng D U20 World Cup: Italia và Nhật dắt tay nhau đi tiếp

Thứ 7, 27/05/2017 | 21:15:41
1,042 lượt xem
Ở lượt trận cuối bảng D U20 World Cup, Italia và Nhật Bản hòa nhau với tỷ số 2-2, kết quả giúp cả 2 đội đều có tấm vé lọt vào vòng 1/8.

Trước lượt trận cuối bảng D, Uruguay là đội chắc chắn có vé đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận. Italia và Nhật Bản xếp sau với cùng 3 điểm, hơn kém nhau hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Nam Phi chưa có điểm nào đứng cuối bảng và còn rất ít cơ hội để lọt vào vòng 1/8.

Như vậy, trận đấu giữa Italia và Nhật Bản có tính chất quyết định tới tấm vé còn lại đi thẳng vào vòng 1/8 của bảng D, thay vì chờ đợi thứ tự xếp hạng của 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thế nhưng, trận đấu đã không diễn ra theo những toan tính chặt chẽ, 2 đội chơi rất cởi mở ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Ngay ở phút 3, Italia đã có bàn thắng mở tỷ số. Andrea Favilli thoát xuống cánh trái sau đường chuyền dài từ đồng đội. Anh căng ngang vào trong cho Riccardo Orsolini băng vào đệm bóng làm tung lưới khung thành của thủ môn Ryosuke Kojima. 

Chỉ 4 phút sau, Italia đã nhân đôi cách biệt nhờ pha dàn xếp đá phạt rất khôn ngoan. Từ pha đá phạt ở khoảng cách 25m, cầu thủ Italia bấm bóng vào trong vòng cấm địa cho Giuseppe Panico băng xuống dứt điểm 1 chạm, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng đến từ châu Âu.  

Orsolini ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản

Orsolini ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản

Để thua chóng vánh 2 bàn chỉ sau 7 phút, những tưởng Nhật Bản sẽ sụp đổ. Nhưng không, người hùng Ritsu Doan đã tỏa sáng và cứu rỗi Nhật Bản. Phút 22, Doan ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đoàn quân của HLV Atsushi Uchiyama. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến khi 2 đội ra nghỉ giữa hiệp.

Bước vào hiệp 2, Doan tiếp tục là cầu thủ gây ấn tượng nhất. Phút 50, anh có pha độc diễn xé toang hàng thủ Italia và dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản. Đến thời điểm này, cả 2 đội chơi thận trọng hơn rất nhiều, bởi đây đã là kết quả chấp nhận được với họ. 

Với Italia, hòa Nhật Bản đủ để họ xếp thứ 2 bảng D và có tấm vé vào vòng 1/8. Về phía Nhật Bản, 1 điểm có được giúp họ chắc chắn xếp trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, đồng nghĩa với suất đi tiếp. Và những phút cuối trận đấu đã diễn ra theo kịch bản 2 đội mong đợi. Cả Italia và Nhật Bản đều không quá cố gắng tấn công và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Ở trận còn lại của bảng D, Uruguay và Nam Phi đã chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Như vậy, Uruguay xếp đầu bảng D với 7 điểm sau 3 trận, trong khi đó Nam Phi nói lời chia tay giải đấu trên đất Hàn Quốc với 1 điểm làm kỷ niệm. 

BXH bảng D sau 3 lượt trận


x


BXH 6 đội đứng thứ 3



Theo bongdaplus.vn