Thứ 6, 29/03/2024, 00:56[GMT+7]

BẢNG I – VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2018 Thắng 8-1 Macau, U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu của Hàn Quốc

Thứ 7, 22/07/2017 | 16:29:24
674 lượt xem
U22 Việt Nam đã hoàn thành hai nhiệm vụ trong thắng lợi 8-1 trước Macau. Một mặt, họ vươn lên ngôi đầu bảng với lối chơi khoáng đạt và tốc độ. Mặt khác, HLV Hữu Thắng cũng đảm bảo lực lượng tốt nhất cho trận đấu quyết định với Hàn Quốc sau đây 2 ngày.

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Thanh Bình (3', 20'), Văn Toàn (7', 64'), Công Phượng (11'), Xuân Trường (24'), Văn Khánh (27'), Hồng Duy (47'). 

U22 Macau: Ng Wa Keng (65'). 

Ghi bàn nhanh, thắng thần tốc 

Kịch bản trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Macau trên sân Thống Nhất rất giống với những gì đã diễn ra ở màn so tài giữa hai đội cách đây 2 năm ở Malaysia. Dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất, khi HLV Hữu Thắng có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-0 trước Đông Timor nhưng U22 Việt Nam vẫn khiến Macau liên tục phải nhận bàn thua một cách chóng vánh.

Văn Toàn, Thanh Bình trở thành điểm sáng đậm nét trong hiệp 1. Những pha xẻ nách bên cánh phải của tiền đạo thuộc biên chế HAGL mang đến một vũ khí lợi hại cho U22 Việt Nam trong cách tiếp cận cầu môn đối thủ. Phút thứ 3, anh tạo điều kiện để Thanh Bình mở tỷ số. Để rồi 4 phút sau đó, chính cầu thủ này xua tan quãng thời gian 8 tháng tịt ngòi với cú sút về góc xa đối thủ. 

Văn Toàn lập cú đúp sau 8 tháng tịt ngòi - Ảnh: Anh Tài 

Cơn mưa gôn của U22 Việt Nam chưa dừng lại. Liên tiếp các phút 11, 29, 24, 27, Công Phượng, Thanh Bình, Xuân Trường, Văn Khánh có thêm các pha lập công để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 6-0. Sau giờ nghỉ, dù có nhiều sự điều chỉnh cũng như thi đấu chậm rãi hơn, U22 Việt Nam vẫn có thêm cho mình 2 bàn thắng. 

Dấu ấn trong những đường chuyền ở trung tuyến, với sự góp mặt của bộ đôi Xuân Trường và Đông Triều mang đến cách áp sát cầu môn nhanh chóng và hiệu quả. Phút 47, Đông Triều treo bóng chuẩn xác để Hồng Duy tâng bóng qua đầu thủ môn Macau vào lưới. Gần 20 phút sau đó, đến lượt Xuân Trường ghi dấu ấn với đặc sản phối hợp để Văn Toàn hoàn tất cú đúp cho riêng mình. 

Thanh Bình trở thành nỗi ám ảnh với Macau khi cứ gặp là nổ súng - Ảnh: Anh Tài 

Mọi thứ có lẽ sẽ trọn vẹn hơn với U22 Việt Nam nếu họ tận dụng triệt để hơn những cơ hội có được trước khung thành Macau cũng như không để thủng lưới đáng tiếc ở khoảng thời gian cuối trận. 

Hoàn thành hai mục tiêu

Kết quả 8-1 trước U22 Macau giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn thành mục tiêu kép. Một mặt, U22 Việt Nam đã tận dụng tốt việc Hàn Quốc hòa bất ngờ trước Đông Timor để vươn lên ngôi đầu bảng. Mặt khác, ông thầy xứ Nghệ đã có dịp thử nghiệm đội hình phụ, tạo cảm giác bóng cho Xuân Trường cũng như đảm bảo trọn vẹn lực lượng cho trận đấu cuối cùng mang tính quyết định trước Hàn Quốc. 

Cần nói thêm dù đã vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm nhưng điều đó không có nghĩa U22 Việt Nam có lợi thế lớn giành vé dự VCK U23 châu Á 2018. Trận hòa 0-0 trước Đông Timor khiến Hàn Quốc bị dồn vào thế đường cùng. 

U22 Việt Nam đảm bảo lực lượng tốt nhất cho trận gặp Hàn Quốc - Ảnh: Anh Tài 

Cần nói thêm do Sri Lanka bỏ giải, thành tích giữa các đội nhì bảng chỉ được xét với đội thứ 1 và thứ 3 ở bảng đấu đó. Vị trí thứ 3 chung cuộc của bảng I chưa được xác định nhưng với màn trình diễn hiện tại, Đông Timor nhiều khả năng sẽ xếp trên Macau. Trong bối cảnh ấy, Hàn Quốc không được phép mất 3 điểm trước Việt Nam. Bởi nếu không thắng, họ sẽ chỉ đứng nhì bảng. Khi đó thành tích của Hàn Quốc chỉ là 2 điểm (nếu hòa Việt Nam) hoặc 1 điểm (nếu thua Việt Nam) khi so với  9 đội nhì bảng khác.

Bất lợi với Hàn Quốc cũng sẽ là thách thức với Việt Nam. Khi đối thủ buộc phải thắng, thầy trò Hữu Thắng cần phải tập trung tối đa để giành một kết quả có lợi. Chính vì thế, việc đảm bảo lực lượng và duy trì tinh thần tốt sau 2 chiến thắng liên tiếp là điều thật sự quý giá với  U22 Việt Nam. 

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh (Tấn Sinh 75'), Đình Trọng, Thanh Thịnh, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều, Quang Hải (Hồng Duy 46'), Công Phượng (Tuấn Tài 39'), Thanh Bình.

U22 Macau: Lo Weng Hou, Hun Seng Kuai (Choi Dion Carlos 66'), Kam Chi Hou, Lam Wai Cheong (Cheong Ka Chon 70'), Ng Wa Seng, Cheong Tin Long, Ng Wa Keng, Cheong Hoi San, Leong Hou In, Wan Tin Iao, Mok Koi Hei (Lo Man Hin 83').

Lịch thi đấu lượt cuối bảng I

16h00 ngày 23/7: Đông Timor vs Macau 

19h00 ngày 23/7: Hàn Quốc vs Việt Nam

Theo bongdaplus.vn

  • Từ khóa