Thứ 6, 29/03/2024, 03:42[GMT+7]

Thắng nữ Philippines 3-0, HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng

Thứ 5, 17/08/2017 | 21:14:44
796 lượt xem
Có 3 điểm sau trận thắng với tỷ số 3-0 ở trận mở màn gặp đối thủ Philippines, nhưng điều ấy không làm HLV trưởng Mai Đức Chung hài lòng, bởi lẽ ra các học trò của ông còn có thể chơi tốt hơn.

BÀN THẮNG:

Việt Nam: Huỳnh Như (65’), Tuyết Dung (84’), Nguyễn Thị Muôn (90’+3)

Trận đấu diễn ra lúc 16h00, dưới cái nắng như nung trên sân vận động UM Arena khiến cầu thủ hai đội nhập cuộc vất vả. Tuy nhiên, đội Việt Nam chơi lấn sân hoàn toàn và có ít nhất 5 cơ hội mười mươi để mở tỷ số, nhưng các chân sút lại bỏ lỡ rất đáng tiếc, trong đó có cú sút đập xà của Thuỳ Trang ở phút 12. HLV Mai Đức Chung lý giải, do các cầu thủ bị trạng thái tâm lý đè nặng, nên chơi không đúng ý đồ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra.

Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam có 2 sự điều chỉnh khi tung Nguyễn Thị Liễu vào thay Nguyễn Thị Vạn, trong lúc Bích Thuỳ vào thế chỗ Thuý An. Thế nhưng lúc các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Palacios, họ đã không ít lần phải thót tim vì những pha phản công nhanh của Philippines. May mà “lão bà” Kiều Trinh đã có những phản xạ rất kịp thời để giải nguy cho khung thành đội nhà.

Huỳnh Như (19), người mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Mãi đến phút 65, Huỳnh Như mới giải toả được áp lực cho tuyển Việt Nam bằng pha đột phá cực nhanh rồi tung cú sút vào góc hẹp mở tỷ số 1-0. Có bàn mở tỷ số, các cầu thủ của chúng ta đã phối hợp tốt hơn và nắm lại thế trận để dồn ép đối thủ phải chống đỡ rất vất vả. 

Gần cuối trận đấu, từ đường bóng chọc khe của đồng đội, Tuyết Dung đã thoát nhanh xuống và tung cú sút tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 84. Sau đó, Nguyễn Thị Muôn đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 90+3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Nguyễn Thị Vạn trong một pha uy hiếp khung thành đội Philippines. Ảnh: Minh Tuấn

Thắng 3-0, nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Dù có 3 điểm, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi không tốt do áp lực tâm lý quá nặng. Phải đến khi có bàn thắng ở hiệp 2 và có sự điều chỉnh, lúc ấy lối chơi mới được cải thiện tốt hơn”. 

Trong khi đó, HLV trưởng Dimzon Marnelli của Philippines đã cho biết: “Việt Nam là đội bóng đẳng cấp của khu vực nên việc chúng tôi thua không quá bất ngờ. Họ chơi 2 cánh quá hay và cầu thủ số 13 (Nguyễn Thị Muôn) đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thuỳ Trang (Hải Yến, 59’), Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Vạn (Nguyễn Thị Liễu, 46’), Huỳnh Như, Thuý An (Bích Thuỳ, 46’).

Philippines: Palacios Inna, Long Hali, Rodriguez Kathleen, Dolino Alesa (Sudaria, 89’), Castaneda (Lemora, 74’), Navaja Irish, Tomanon Patricia (Duran, 60’), Bernal Mea, Inquig Kayla, Impelido Patrice, Castaneda Sara.

Theo bongdaplus.vn

  • Từ khóa