Thứ 5, 18/04/2024, 12:59[GMT+7]

Kong: Đảo đầu lâu phá mọi kỷ lục tại Việt Nam

Thứ 7, 25/03/2017 | 08:26:41
1,638 lượt xem
Sau gần 2 tuần công chiếu, bộ phim "bom tấn" Kong: Đảo đầu lâu đã thu hút 1,8 triệu lượt khán giả và cán mốc doanh thu xấp xỉ 150 tỷ đồng - trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Cảnh trong phim Kong: Đảo đầu lâu

Đại diện nhà phát hành của bộ phim tại Việt Nam CGV vừa công bố bộ phim Kong: Đảo đầu lâu đã xác lập kỷ lục doanh thu mới. Với 150 tỷ đồng doanh thu tương đương gần 1,8 triệu lượt khán giả, sau gần 2 tuần công chiếu, bộ phim đã phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé cũng như lượng người xem tới rạp từ trước đến nay và đánh dấu những mốc son mới trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam.

Cụ thể, kỷ lục ấn tượng nhất mà phim Kong: Đảo đầu lâu có được là Bộ phim có doanh thu phòng vé và phim có lượng khán giả ra rạp cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các kỷ lục rất đáng kể của bộ phim có thể kể đến: phim bứt phá mọi kỷ lục phòng vé nhanh nhất (chỉ sau gần 2 tuần công chiếu); phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất; phim có doanh thu tuần đầu tiên công chiếu cao nhất; phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần đầu tiên cao nhất; phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất...

Đặc biệt, sau gần 2 tuần công chiếu, tất cả các rạp chiếu bóng tại Việt Nam liên tục chứng kiến hiện tượng “cháy vé”.

Thành công về doanh thu của bộ phim tại thị trường Việt Nam có lẽ là điều đã được dự báo từ trước. Trên khắp các mạng xã hội, bộ phim với khoảng 80% bối cảnh quay tại Việt Nam: Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình đã nhận được nhiều chia sẻ tích cực. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu phòng vé như hiện nay, sẽ không ngạc nhiên khi phim có thể vượt qua mốc 200 tỷ đồng.

Với doanh thu gần 150 tỷ đồng, doanh thu của phim Kong: Đảo đầu lâu tại thị trường Việt Nam chỉ đứng sau một số thị trường lớn: Anh, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Brazil, Mexico... và vượt xa các thị trường Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia...  Cũng sau 2 tuần công chiếu, doanh thu tổng của bộ phim đạt 266,6 triệu USD. Trong đó, tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ phim đạt hơn 115 triệu USD.

Tuy nhiên tại các thị trường quốc tế, so với đối thủ lớn nhất hiện nay là Người đẹp và quái vật thì phim Kong: Đảo đầu lâu đang bị bỏ xa với khoảng cách đáng kể. Ra mắt sau Kong: Đảo đầu lâu một tuần nhưng bộ phim Người đẹp và quái vật có doanh thu hơn 428 triệu USD, trong đó riêng tại Bắc Mỹ là hơn 206 triệu USD. Riêng trong tuần mở màn, phim thu về 170 triệu USD so với hơn 61 triệu USD của Kong: Đảo đầu lâu. Mục tiêu cán mốc doanh thu 1 tỷ USD của bộ phim về chú khỉ đột biến này có lẽ sẽ khó thành hiện thực.

Theo hanoimoi.com.vn