Thứ 7, 20/04/2024, 14:35[GMT+7]

Biểu dương 40 gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh

Thứ 4, 28/06/2017 | 15:35:39
3,090 lượt xem
Nhân ngày gia đình Việt Nam, sáng ngày 28/6, tại Nhà hát Chèo Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Xây dựng gia đình văn hóa là một trong những nội dung cơ bản để xây dựng thôn, làng, tổ dân phố, khu phố văn hóa. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 473.291/575.081 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỉ lệ 82,3%.

Tham dự hội nghị biểu dương gia đình văn hóa năm nay có 40 gia đình văn hóa tiêu biểu là những hạt nhân được bình chọn từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa của 8 huyện, thành phố. Họ là những gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho các lĩnh vực: Làm kinh tế giỏi, gia đình hiếu học, gia đình nền nếp, gia đình tham gia tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng...

Một tiểu phẩm biểu diễn tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe các đại biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình nền nếp gia phong, nuôi dạy con thành đạt, vận động nhân dân góp sức xây dựng nông thôn mới, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác xây dựng gia đình văn hóa trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số những hạn chế còn tồn tại trong công tác gia đình. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cấp, ngành, cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi người dân về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình văn hóa; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 49 - CT/TW về xây dựng gia đình thời kỳ CNH - HĐH đất nước, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; kịp thời phát hiện và biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc, có sáng kiến hay trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác gia đình, các gia đình văn hóa tiêu biểu góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, 16 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 24 gia đình văn hóa tiêu biểu được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 7 tập thể và 1 cá nhân được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Thảo Tiên