Thứ 6, 19/04/2024, 00:54[GMT+7]

Vũ Hội dân khổ vì rác

Thứ 2, 27/02/2017 | 14:22:03
3,665 lượt xem
Trong khi các địa phương đang nỗ lực thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý rác thải sinh hoạt thì những kiến nghị của người dân Vũ Hội (Vũ Thư) về bãi rác gây ô nhiễm môi trường vẫn chưa có lời giải.

Bãi rác vẫn âm ỉ cháy, khói bụi ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ảnh: Minh Hưng.

Cả bãi rác rộng lớn nhưng chỉ có 2 công nhân xử lý hoàn toàn bằng phương pháp thủ công.

 Vũ Hội là xã đa nghề, đời sống nhân dân phát triển, tuy nhiên, đánh đổi môi trường lấy kinh tế sẽ để lại hệ lụy cho đời sau, lời giải về vấn đề này xin được nhường lại cho lãnh đạo địa phương.



Bà Vũ Thị Trà, thôn Ðức Lân, xã Vũ Hội

Bãi rác nằm gần khu dân cư, trường học nên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Gia đình tôi có 4 cháu học tại Trường Mầm non xã Vũ Hội, hàng ngày, mùi hôi thối và ruồi nhặng bay đầy vào lớp học, có cháu ốm liên tục phải nhập viện nằm hơn 10 ngày. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên xã và nghe hứa hẹn cũng nhiều, chúng tôi cần lãnh đạo xã có hành động cụ thể về vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường từ bãi rác.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng thôn Ðức Lân, xã Vũ Hội

Bãi rác đang ảnh hưởng trực tiếp đến người dân chúng tôi từ môi trường, giao thông đến sản xuất nông nghiệp. Nhiều năm qua, chúng tôi chỉ có một nguyện vọng là chuyển bãi rác đi nơi khác, nhưng không biết bao giờ lãnh đạo xã mới ghi nhận và thực hiện được.


Bà Nguyễn Thị Hoài, thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội

Bãi rác ô nhiễm từ nhiều năm nay, gần đây bãi rác được đốt, cháy nghi ngút mấy ngày liền, khói bụi ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi. Gia đình tôi có con nhỏ được 1 tuổi, cháu có biểu hiện khó thở do viêm phổi, viêm phế quản. Chúng tôi tha thiết mong chính quyền sớm có phương án và những việc làm cụ thể để chuyển bãi rác đi nơi khác nếu không sớm muộn gì khu vực này cũng biến thành làng ung thư.

Tuấn Dung - Minh Hưng