Thứ 6, 29/03/2024, 18:05[GMT+7]

Đông Hưng: Người dân tự giác trả lại hành lang an toàn giao thông

Thứ 6, 31/03/2017 | 08:37:07
2,247 lượt xem
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những ngày qua, huyện Đông Hưng đã triển khai kế hoạch giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn.

Tháo dỡ bồn cây trước cổng UBND huyện Đông Hưng.

Qua tuyên truyền, vận động, đa số các hộ dân đang lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán đều đã tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hành lang ATGT và trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình tại huyện Đông Hưng trong sáng ngày 27/3.

Người dân thôn Tân Tiến, xã Hợp Tiến tự giác tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT.

Vỉa hè thông thoáng sau khi các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT.

Ông Nguyễn Thế Vịnh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó Trưởng ban ATGT huyện Đông Hưng


Hiện nay, Ban ATGT huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ… Thời hạn để các hộ dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang ATGT đến hết ngày 31/3/2017. Đối với các tập thể, cá nhân, hộ gia đình cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT, các xã, thị trấn sẽ tổ chức cưỡng chế xong trước ngày 15/4/2017.

Ông Trịnh Thế Hùng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến


Sau rà soát, xã Hợp Tiến có 80 hộ vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Qua tuyên truyền, vận động, đại đa số các hộ kinh doanh, buôn bán ven đường đều đồng tình ủng hộ và đã chủ động tháo dỡ công trình vi phạm. Hợp Tiến phấn đấu đến trước ngày 31/3/2017 sẽ hoàn tất việc giải tỏa hành lang ATGT. Để tránh tình trạng tái lấn chiếm, UBND xã sẽ cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các thôn thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ.

Ông Hoàng Đình Luật, thôn Tân Tiến, xã Hợp Tiến


Vừa qua, gia đình tôi đã tự giác tháo dỡ căn nhà rộng 16m2, lợp mái tôn được xây dựng từ năm 2007 trên mặt sông ven đường trục xã dùng để trông nom gia trại. Trong thời gian chờ hoàn thiện ngôi nhà mới, tôi đã dựng lán tạm để ở. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tôi hoàn toàn đồng tình với chủ trương lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ của tỉnh. Tôi cũng đề nghị các ngành chức năng việc giải tỏa hành lang ATGT phải được làm thường xuyên, tránh tình trạng tái lấn chiếm xảy ra.


Phạm Hưng

hoàng tư - 7 năm trước

rất cảm ơn đảng và nhà nước một quyết định quá tuyệt vời rất hài lòng dân . chỉ có những người chỉ biết lợi ích cá nhân mới ko đồng lòng

Phạm Văn định - 7 năm trước

Những nơi không có vỉa hè thì quy định của Luật pháp là như thế nào? Tính từ mép đường vào bao nhiêu mét?

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày