Thứ 6, 29/03/2024, 06:25[GMT+7]

Ngày Sách Việt Nam 2017 tôn vinh những giá trị của văn hóa đọc

Thứ 3, 04/04/2017 | 08:58:07
900 lượt xem
Tiếp nối thành công của Ngày Sách Việt Nam trong ba năm vừa qua, năm nay Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất với quy mô hơn 100 gian hàng của các nhà xuất bản trung ương, địa phương và các công ty phát hành sách, công ty văn hóa... Thời gian mở cửa: 7h30’ đến 21h30’ từ ngày 06/4 đến hết ngày 10/4/2017.

Ảnh minh họa


Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2017 trên toàn quốc với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”; chủ trì tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4; hướng dẫn, phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể trong quá trình tổ chức Ngày Sách.

Qua 3 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã góp phần xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, qua đó xây dựng một xã hội học tập.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, với sự hưởng ứng của cộng đồng và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương cho thấy sự thành công của một quyết định hết sức đúng đắn mang tầm chiến lược quốc gia của Thủ tướng Chính phủ là tổ chức Ngày Sách Việt Nam. Với kế hoạch triển khai ngày một hoàn thiện, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đời sống tinh thần của người dân đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

Được biết đến với Ngày sách Việt Nam 2017, sẽ có khoảng 100 gian hàng của các nhà xuất bản trung ương, địa phương và các công ty phát hành sách, công ty văn hóa... Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông sẽ trưng bày trên 500 tựa sách với nhiều tủ sách đa dạng và phong phú về nội dung.

Theo baochinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày