Thứ 7, 20/04/2024, 08:19[GMT+7]

Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình thế giới "

Thứ 3, 18/04/2017 | 14:43:33
1,142 lượt xem
Ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình thế giới cho biết, cuộc thi năm nay sẽ có sự tham gia của 90 người đẹp đến từ 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi là Á hậu Huyền My.

Á hậu Huyền My hội ngộ các người đẹp đoạt giải cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2016 tại Hà Nội.

Dự kiến, Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến 26/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Kiên Giang, trong đó, phần lớn nội dung thi và đêm chung kết đều diễn ra ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  

Đại diện ban tổ chức, ông Trần Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Lasta cho biết, so với nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác được đưa về Việt Nam tổ chức, Hoa hậu Hòa bình Thế giới có thuận lợi hơn vì không mất phí bản quyền. Tuy nhiên, khinh phí tổ chức cho cuộc thi cũng lên đến 50 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này là do các doanh nghiệp tài trợ.

Hoa hậu Hòa bình thế giới là cuộc thi được tổ chức thường niên kể năm 2013. Năm 2016, cuộc thi được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ. Vương miện này đã thuộc về thí sinh Ariska Putri Pertiwi đến từ Singapore. Nguyễn Thị Loan -  thí sinh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi chỉ lọt vào top 20. Năm 2017 là lần đầu tiên Hoa hậu Hòa bình thế giới được đưa về Việt Nam tổ chức.

So với các cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Hòa bình thế giới có nhiều điểm khác biệt. Ngoài vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ, thí sinh đoạt giải phải có tiếng nói tích cực, góp phần truyền tải được những thông điệp của ban tổ chức trong hoạt động kêu gọi thế giới chung tay chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Ban tổ chức cũng không cấm thí sinh dự thi phẫu thuật thẩm mỹ, trừ khi đây là người đẹp chuyển giới. Sau khi đoạt giải, thí sinh phải ở lại Thái Lan 1 năm để thực hiện các kế hoạch của ban tổ chức theo đúng mục đích, tiêu chí của cuộc thi. Kết thúc 1 năm, vương miện của hoa hậu sẽ được đưa về lưu giữ, trưng bày trong bảo tàng.

Theo cand.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày