Thứ 5, 25/04/2024, 11:14[GMT+7]

Đêm nhạc cuối cùng của cố nhạc sĩ Trần Lập giành giải Cống hiến 2017

Thứ 4, 26/04/2017 | 15:19:03
1,322 lượt xem
Liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” của ban nhạc Bức tường với lần xuất hiện cuối cùng của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập đã xứng đáng vinh danh ở hạng mục Chương trình của năm trong lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2017 diễn ra vào tối 25/4.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, thành viên của ban nhạc Bức tường, nhận giải Chương trình của năm cho liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa"

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 12 – 2017 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vừa khép lại với việc vinh danh những cá nhân, sản phẩm âm nhạc và chương trình xuất sắc. Dù không có nhiều bất ngờ xảy ra,  kết quả của lễ trao giải  khiến nhiều người hài lòng.

Nhạc sĩ – nhà sản xuất trẻ Khắc Hưng đã vượt qua những “đàn anh” khác trong làng nhạc như nhạc sĩ Hồng Kiên, Quốc Trung, Hoài Sa để giành “cú đúp” giải thưởng ở hai hạng mục quan trọng là: Nhà sản xuất của năm (hạng mục mới của giải thưởng năm nay) và Nhạc sĩ của năm. Chia sẻ trong lễ trao giải, Khắc Hưng cho biết, đây là niềm vui quá bất ngờ vì anh không nghĩ mình lại được gọi tên ở hai hạng mục này.

Chương trình “Đôi bàn tay thắp lửa” của ban nhạc Bức tường với lần xuất hiện cuối cùng của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập diễn ra vào tháng 1-2016 đã xứng đáng được vinh danh ở giải thưởng âm nhạc Cống hiến trong hạng mục Chương trình của năm. Chương trình rock này có sức lan tỏa mạnh mẽ và gây xúc động đối với nhiều người nghe nhạc. Chia sẻ về giải thưởng, nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, thành viên của ban nhạc Bức tường bày tỏ sự xúc động vì giải thưởng đến khi mà thủ lĩnh của ban nhạc không còn. “Tôi tin, ở nơi rất xa ấy, anh Lập sẽ rất vui và sẽ kiêu hãnh vì những gì đã làm được”, nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng chia sẻ.

Ở hạng mục Bài hát của năm, Lê Thiện Hiếu đã tỏ ra ngỡ ngàng khi được MC xướng tên nhận giải với ca khúc “Ông bà anh”. Mặc dù chỉ nổi tiếng với ca khúc “Ông bà anh” ở sân chơi “Bài hát hay nhất” nhưng ca khúc này đã nhanh chóng gây “sốt” và đạt hơn 40 triệu lượt nghe trên mạng. Đến nay, sức “nóng” của ca khúc tuy đã giảm nhiệt nhưng nó vẫn đủ sức thuyết phục các nhà báo bầu chọn để đánh bật những ca khúc đình đám khác như: “Mơ” của Vũ Cát Tường, “Sau tất cả” của Khắc Hưng, “Tự sự tuổi 25” của Trương Thảo Nhi…

Hạng mục Nghệ sĩ trẻ của năm đã gọi tên Hoàng Rob, một nghệ sĩ violon 9X nhưng đã mạnh dạn đầu tư thực hiện những sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang, đó là album “Hừng đông”, hai liveshow diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, chiến thắng thuộc về “Sing my song – Bài hát hay nhất”. Đây là chương trình tạo sân chơi cho các tác giả thể hiện ca khúc mới trình làng. Hạng mục MV của năm đã thuộc về “Bống bống bang bang” của nhóm 365. MV này có số lượng người xem rất lớn trên youtube, đến nay đã hơn 150 triệu lượt xem. Album “Bản nguyên” của ca sĩ Trần Thu Hà với sự sáng tạo mới mẻ về chất liệu âm nhạc đã giành giải Album của năm. Cuối cùng, ca sĩ Noo Phước Thịnh khiến các fan hâm mộ thỏa lòng mong đợi khi vượt qua được những ứng viên “nặng ký” khác là Trần Thu Hà, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn để nhận giải Ca sĩ của năm.

Kết quả của lễ trao giải âm nhạc Cống hiến được lấy từ 100 phiếu bầu chọn của 100 nhà báo theo dõi mảng âm nhạc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Kết quả này được giữ bí mật cho đến khi trao giải nên giải thưởng âm nhạc Cống hiến luôn tạo được sự chờ đợi cho các nghệ sĩ và khán giả.

Năm nay, BTC quyết định thêm hạng mục mới là Nhà sản xuất của năm, nâng tổng số hạng mục là 9.

Theo hanoimoi.com.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày