Thứ 6, 26/04/2024, 00:18[GMT+7]

Thêm thành tích mới cho "Cha cõng con" tại Liên hoan phim quốc tế

Thứ 3, 09/05/2017 | 10:45:59
1,954 lượt xem
“Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa rinh thêm giải "Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất" (Best Foreine Feature) và giải "Quay phim ấn tượng nhất" (Special July Award For Outstanding Cinematography) tại Liên hoan phim quốc tế Arizona lần thứ 26.

Đạo diễn Lương Đình Dũng nhận giải tại Liên hoan phim quốc tế Arizona.

Sau hành trình một tháng chinh phục những Liên hoan phim quốc tế tại Mỹ, đạo diễn Lương Đình Dũng rất vui mừng trước bộ phim nghệ thuật đầu tay của anh tiếp tục được vinh danh ở một số hạng mục quan trọng.

Theo đó, tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở Nhà hát Trung tâm thành phố Touson, Mỹ, phim "Cha cõng con" đoạt giải "Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất" (Best Foreign Feature) và giải "Quay phim ấn tượng nhất" (Special Jury Award For Outstanding Cinematography) do ban giám khảo bình chọn dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng. Liên hoan quốc tế Arizona năm nay có 96 phim được gửi đến từ 20 quốc gia, diễn ra trong 12 ngày từ 19 đến 30/4/2017.

Tại Liên hoan phim quốc tế Boston lần thứ 15, "Cha cõng con" đã được vinh danh giải "Phim có cốt truyện hay nhất" (Indie Spirit Best Story Line Award), đây là một giải thưởng quan trọng của Liên hoan phim. Liên hoan phim diễn ra từ ngày 13 đến 17/4 với sự tham gia của 3.218 phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các phim đều được chiếu tại hệ thống rạp Paramount tại Trung tâm Thành phố Boston của Mỹ.

Sau hai giải thưởng này, “Cha cõng con" lại vừa cập nhật thêm thành tích cho mình tại Liên hoan phim quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy với giải “Quay phim xuất sắc nhất” (Best Cinematography). Giải thưởng này đã được ban tổ chức thông báo trên trang web của Liên hoan phim. Liên hoan diễn ra từ ngày 1/5 đến 10/6/2017. Giải “Phim hay nhất” (Best Film) của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 sẽ được công bố vào cuối tháng 5 năm 2017.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, ngoài cơ hội quảng bá cho “Cha cõng con”, anh cũng đã có buổi làm việc với một nhà sản xuất tại Mỹ và thảo luận với nhau để đi đến hợp tác sản xuất bộ phim “5-7-8” mà anh sẽ sản xuất trong năm tới.

“Cha cõng con” do biên kịch Bùi Kim Quy và Lương Đình Dũng chuyển thể dựa trên truyện ngắn cùng tên “Cha cõng con” của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Thai nghén tới 10 năm được thực hiện với kinh phí gần 18 tỷ đồng, "Cha cõng con" ra rạp tại Việt Nam từ ngày 5/4. Dù vấp phải nhiều khó khăn trở ngại nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới chuyên môn và khán giả.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày