Thứ 7, 20/04/2024, 13:22[GMT+7]

Trao 5 HCV tại cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói toàn quốc 2017

Thứ 5, 01/06/2017 | 15:04:34
901 lượt xem
Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2017 kết thúc tối 31/5 tại Nam Định. Ban tổ chức đã trao 5 HCV, 11 HCB cho các diễn viên của 7 đơn vị nghệ thuật.

BTC trao 5 HCV cho các diễn viên tham gia cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2017.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu toàn quốc 2017 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức từ ngày 26/5 đến 31/5 với sự tham gia của 36 diễn viên trẻ của 7 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp trên cả nước. Trong 5 ngày diễn ra cuộc thi, 34 trích đoạn đã được biểu diễn.

Cuộc thi là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu kịch nói hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trẻ để nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Đánh giá về chất lượng của cuộc thi, Hội đồng giám khảo nhận định, các tiết mục tham gia phong phú về đề tài như cổ điển nước ngoài, dân gian lịch sử Việt Nam, chiến tranh, hậu chiến và nhiều tiết mục phản ánh cuộc sống ngày nay... Nhiều diễn viên trẻ chủ động trong các bài thi như tự biên tập, dàn dựng, lo kinh phí, đầu tư trang phục, đạo cụ để mang đến hiệu quả cao. Nhiều diễn viên đã biết kết hợp nghệ thuật truyền thống trong bài thi kịch nói của mình một cách sáng tạo và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội đồng giám khảo cũng chỉ ra những nhược điểm, hạn chế của các diễn viên trẻ tham gia cuộc thi lần này như việc chọn trích đoạn chưa thật phù hợp với năng lực, sở trường; có không ít tiết mục đã gặp nhiều lần ở các cuộc thi trước…

Cuối cùng, BTC và BGK trao 5 HCV và 11 HCB cho các nghệ sĩ. Theo đó, Nhà hát kịch Hà Nội có 2 HCV thuộc về Nguyễn Thanh Hương với vai Đát Kỷ trong vở “Khát vọng Đát Kỷ”; Đào Chí Nhân vai “Hamlet” trong vở “Hamlet”. Các diễn viên khác giành HCV là Nguyễn Thị Kim Dung thuộc Nhà hát Kịch nói Quân đội với vai Diệu trong vở “Thời con gái đã xa”; Vũ Hồng Lê thuộc đoàn Kịch nói Công an nhân dân vai Đát Kỷ trong vở “Đát Kỷ”; Nguyễn Thị Duyên thuộc Nhà hát Kịch Việt Nam vai Mê Đê trong vở “Mê Đê”…

Theo hannoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày