Thứ 7, 20/04/2024, 03:42[GMT+7]

Tuần lễ tiếng Nga 2017 tại Việt Nam

Thứ 3, 06/06/2017 | 15:16:23
630 lượt xem
Từ ngày 5 đến 9/6, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của nước Nga: Ngày sinh A.S. Pushkin và Ngày tiếng Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ tiếng Nga 2017 tại Việt Nam, nhằm phổ biến rộng rãi tiếng Nga tại Việt Nam và tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nga.

Tuần lễ tiếng Nga 2017 thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt dạy và học tiếng Nga và người Nga đang làm việc tại Việt Nam.

Tham dự Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam có các giảng viên tiếng Nga đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng của Nga như: Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Tomsk (TGU), Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Saint-Peterburg (SPbGU), Trường ĐH Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN)…

Trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga diễn ra các buổi hội thảo, tọa đàm, tổ chức các lớp dạy mẫu nhằm trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Nga giữa các giảng viên của các trường đại học Nga và các nhà Nga ngữ, giảng viên, giáo viên, phiên dịch và ngữ văn Nga của Việt Nam.

Đoàn đại biểu các trường đại học Nga sẽ tham gia các hoạt động giáo dục lưu động đến các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Thái Nguyên và Nam Định.

Ngoài ra, Trung tâm văn hóa Nga tại Hà Nội cũng tổ chức buổi giới thiệu tài liệu về phương pháp hiện đại giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ của Nhà xuất bản “Tiếng Nga dành cho các khóa học” và trưng bày triển lãm “Hình tượng A.S. Pushkin trong thế giới minh họa sách”... nhằm củng cố hơn nữa hợp tác văn hóa giữa Nga và Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày