Thứ 6, 19/04/2024, 02:53[GMT+7]

31 bộ phim đặc sắc tham gia Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8

Thứ 6, 09/06/2017 | 10:06:21
935 lượt xem
Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 9/6 đến ngày 18/6 tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Liên hoan do EUNIC (Hiệp hội các viện văn hóa và các đại sứ quán các nước châu Âu) phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

"Borge Mogensen" phim Đan Mạch.

Đây là một sự kiện văn hóa đặc biệt vì phim tài liệu là cơ hội để phân tích xã hội chúng ta đang sống, để chất vấn những mối quan hệ giữa chúng ta với môi trường và để khám phá các vùng đất cũng như các chủ đề mới.

 Theo Ban tổ chức, năm nay là năm thứ 8 Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam được tổ chức. Trong đó, Pháp giữ chức Chủ tịch EUNIC-Việt Nam, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Vương quốc Bỉ) tại Việt Nam là đơn vị điều phối cùng với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Trường Đại học Hoa Sen TP Hồ Chí Minh là đơn vị phối hợp tổ chức ở phía Nam.

Liên hoan phim năm nay quy tụ 31 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc trong đó có 10 phim quốc tế gồm: Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Anh, Israel và 21 phim của Việt Nam.

Các bộ phim tài liệu của Việt Nam tham gia Liên hoan là những phim giành giải cao như Cánh diều và giải thưởng của truyền hình do Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương sản xuất và các Đài Truyền hình của Việt Nam như: Hai đứa trẻ (Tạ Quỳnh Tư); Nhật kí của ba (Hoàng Hà Lê); Mẹ ơi con đã về (Lương Minh Đức); Muốn về nhà (Hoàng Dũng)... Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan sẽ có các buổi chiếu riêng giới thiệu 11 phim của các nhà làm phim tài liệu độc lập ở Việt Nam: Sofa, bế và chuyện phiếm; Lên lên xuống xuống; Gia đình đầu trọc; Mặn như muối; Nhà đối diện; Dành tặng ông Điều; Giường xinh; Bên dưới đại lộ; Đất đai thuộc về ai?; Thiên thần bất tử; Chuyến về quê cùng ba mẹ.

Ngoài ra trong các bộ phim nước ngoài tham gia Liên hoan có rất nhiều phim xuất sắc đã được các giải thưởng quốc tế Oscar, César, Berlin như: Amy, Ai sẽ yêu tôi?, Người chữa lành vết thương cho phụ nữ, Happy, Nạn dịch, Rừng xanh kì diệu...

Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, khán giả sẽ được thưởng thức mỗi tối một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim độc lập cũng sẽ được trình chiếu... Khán giả vào cửa tự do.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày