Thứ 5, 28/03/2024, 16:24[GMT+7]

Khai mạc Những ngày văn hóa du lịch Lào tại Việt Nam

Thứ 3, 18/07/2017 | 15:03:56
1,222 lượt xem
Ngày 17/7, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc chính thức Những ngày văn hóa du lịch Lào tại Việt Nam.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Những ngày văn hóa, du lịch Lào tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa DCND Lào Phankham Viphavanh; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bouangeun Xaphouvong thay mặt Đoàn đại biểu Lào bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi để Lào tổ chức Những ngày văn hóa, du lịch Lào tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện năm nay, sẽ diễn ra triển lãm ảnh về truyền thống đoàn kết hữu nghị và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, triển lãm ảnh giới thiệu về những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Lào cũng như đất nước và con người Lào.

Người dân tại Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng và Thanh Hóa còn có dịp thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ Lào biểu diễn.

Thông qua Những ngày văn hóa, du lịch Lào tại Việt Nam, nước bạn Lào mong muốn góp phần chào mừng hai ngày lễ lịch sử của hai dân tộc (kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào), đồng thời góp phần vun đắp tình hữu nghị vĩ đại và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Lào.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc. 

Thứ trưởng Bouangeun Xaphouvong khẳng định “nhân dân các bộ tộc Lào luôn nhớ tới công ơn và sự giúp đỡ quý báu, kể cả mạng sống, xương máu của nhân dân Việt Nam anh em”, góp phần vào sự thành công của Cách mạng Lào.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn hai nước cùng nhau giáo dục truyền thống đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước cho các thế hệ trẻ ghi nhớ và nghiên cứu, học tập, tìm hiểu để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp cho muôn đời sau.

Những ngày văn hóa, du lịch Lào tại Việt Nam và Những ngày văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lào nằm trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017.

Thông qua các sự kiện trên, khán giả Việt Nam và Lào cùng bạn bè quốc tế sẽ hiểu rõ hơn về quan hệ cũng như đất nước, con người và nền văn hóa của hai nước.

Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì tiệc chiêu đãi Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào Phankham Viphavanh và đoàn nhân dịp sang Việt Nam tham dự các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn tự hào có Lào là người bạn thủy chung, người đồng chí anh em thân thiết trong quá trình xây dựng và bảo vệ sự nghiệp cách mạng.

Theo Phó Thủ tướng, 55 năm qua, quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào đã đạt được nhiều thành quả to lớn, quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Việc tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào là mốc son đánh dấu sự gắn bó thân thiết, tình hữu nghị thủy chung, trong sáng và quan hệ hợp tác toàn diện trên chặng đường phát triển hết sức vẻ vang của hai dân tộc./.

Theo chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày