Thứ 6, 29/03/2024, 00:40[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 20/03/2017 | 09:39:29
954 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Viết về chủ đề kinh tế, các cộng tác viên tập trung phản ánh những thông tin kinh tế nổi bật ở cơ sở: Xã Song An (Vũ Thư) thu hoạch 8ha dưa chuột gai đầu vụ; Xã Bình Định (Kiến Xương) xây dựng 6 vùng sản xuất hàng hóa với diện tích 215ha; Xã Mê Linh (Đông Hưng) triển khai thực hiện tích tụ ruộng đất;  Xã Quang Bình (Kiến Xương) tập trung chăm sóc lúa xuân. Bên cạnh đó, các cộng tác viên viết biểu dương những tấm gương sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế giỏi. Nổi bật là bài viết về  chị Nguyễn Thị Chanh, xã An Châu (Đông Hưng) làm giàu từ mô hình chuyển đổi đất cấy lúa năng suất thấp sang thả cá, nuôi lợn; cựu chiến binh Khương Văn Hiểu, xã Hoa Lư (Đông Hưng) với mô hình chăn nuôi vườn, ao, chuồng, cho thu nhập 200 triệu đồng/năm; bà Đặng Thị Nga, xã  Đông Xuyên (Tiền Hải), 60 tuổi  vẫn luôn học tập, lao động và công tác xã hội, làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lĩnh vực an ninh, quốc phòng, nổi bật là bài viết: Thầm lặng bên những trang hồ sơ nghiệp vụ của cộng tác viên Bình Vân, ghi nhận những cống hiến, đóng góp bền bỉ suốt 60 năm qua của các chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh. Cao Thu Hạnh viết bài và chụp nhiều ảnh minh họa, biểu dương: “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Thái Bình xung kích, sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, Báo Thái Bình đã nhận được bài viết của hai nhà nghiên cứu văn hóa: ông Phạm Minh Đức  với bài “Thái Bình với nước Văn Lang của các vua Hùng”; “Danh nhân Phạm Thế Hiển, người làm quan văn thì không tham tiền, làm quan võ thì không sợ chết”. Tít bài viết cũng chính là nội dung câu đối viếng ông, tổng kết về cuộc đời làm quan và phẩm hạnh của Phạm Thế Hiển được khắc ở đền thờ ông là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, tại thôn Đồng Hòa, xã Thụy Phong (Thái Thụy). Nhân sự kiện ngày thành lập tỉnh (21/3), cộng tác viên Nguyễn Thanh có bài: Tỉnh Thái Bình theo cách nhìn của một học giả Pháp và những năm đầu thế kỷ XX. Bài viết giới thiệu nội dung cơ bản của cuốn sách “Chú thích về tỉnh Thái Bình”, cung cấp một khối lượng tư liệu đáng quý về nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong  những thập niên đầu thế kỷ XX và thêm hiểu về sự kiện thành lập tỉnh Thái Bình.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email:toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày